svasdssvasds

"เบิร์ด ธงไชย" ย่องกลับบ้านไร่ จ.เชียงราย ชาวบ้านรู้ข่าวผวาโควิด-19 ระบาด

"เบิร์ด ธงไชย" ย่องกลับบ้านไร่ จ.เชียงราย ชาวบ้านรู้ข่าวผวาโควิด-19 ระบาด

"เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" ย่องเงียบกลับบ้านไร่อุดมสุข ชาวบ้านผวาหวั่นโควิดระบาด เหตุมาจากพื้นที่เสี่ยง ด้านผู้ใหญ่บ้านพยายามติดต่อเพื่อให้เข้าสู่กระบวนการตามมาตรการจังหวัด แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ล่าสุดพบได้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันแล้ว

 นายสันต์ณรงค์ วีระชาติ ผู้ใหญ่บ้านป่าจั่น หมู่ 7 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เปิดเผยว่า "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์” นักร้องและนักแสดงชื่อดังได้เดินทางไปพักที่บ้านไร่อุดมสุข ภายในหมู่บ้านป่าจั่น ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีการแจ้งให้ทางหมู่บ้านทราบว่าเดินมาจากพื้นที่เสี่ยง ตนในฐานะฝ่ายปกครองในศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.เวียงป่าเป้า ได้พยายามเข้าไปติดต่อเพื่อขอแจ้งคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ให้เข้มงวดต่อผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด แต่ไม่สามารถติดต่อคนภายในบ้านได้ทำให้ทางผู้ใหญ่บ้านได้ฝากเอกสารผ่านทางคนงานสวนของบ้านเพื่อส่งต่อไปให้คณะของนักร้องชื่อดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เบิร์ด ธงไชย วิงวอนคนไทยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แค่มั่นใจ อย่าไปกลัว

• เบิร์ด ธงไชย ขอบคุณ สภามหาวิทยาลัย มทร. ธัญบุรี ที่มีมติมอบปริญญาเอกให้

• เบิร์ด ธงไชย อวยพรวันสงกรานต์ 2564 ขอให้ปลอดภัยรอดพ้นจากสิ่งที่กลัว

 นายสันต์ณรงค์ กล่าวว่า ตามปกติคณะของ เบิร์ด ธงไชย จะเดินทางไปที่บ้านช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี แต่ปีนี้มาในฤดูฝนคาดว่าเพราะสถานการณ์โควิด-19 หรืออาจจะเดินทางไปๆ มาๆ ตามปกติ แต่อาจไปถึงบ้านในช่วงเวลากลางคืน ทำให้ไม่ได้มีใครสังเกต จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่าคนในคณะมี เบิร์ด ธงไชย ผู้จัดการส่วนตัว และคนอื่นๆ รวม 4 คน ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ แต่ครั้งนี้แตกต่างจากทุกครั้งเพราะว่าต้องมีการรายงานตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อคนภายในบ้านหลายครั้ง แต่ไม่มีการรับสายและบางครั้งก็กดสายทิ้ง 

"เบิร์ด ธงไชย" ย่องกลับบ้านไร่ จ.เชียงราย ชาวบ้านรู้ข่าวผวาโควิด-19 ระบาด

 อย่างไรก็ตาม ต่อมาทราบว่ามีการแจ้งเรื่องผ่านแอปพลิเคชันไปแล้ว และไม่ได้เดินทางออกไปไหน จึงได้ฝากเอกสารผ่านทางคนงานสวนจึงถือว่าได้ทำตามกระบวนการของทางอำเภอแล้วเสร็จแล้ว แต่รายละเอียดที่ว่าคนในบ้านปฏิบัติมาอย่างไรนั้นตนไม่ทราบโดยคงเป็นหน้าที่ของฝ่ายสาธารณสุขต่อไป