svasdssvasds

"แรมโบ้" แจ้งกองปราบดำเนินคดี "หญิงหน่อย" ปมกล่าวหารัฐบาลฆาตกร

"แรมโบ้" แจ้งกองปราบดำเนินคดี "หญิงหน่อย" ปมกล่าวหารัฐบาลฆาตกร

"แรมโบ้" แจ้งความดำเนินคดีอาญา "หญิงหน่อย" ตาม มาตรา 116 และ มาตรา 328 กรณีกล่าวหารัฐบาลฆาตกร ยืนยัน ไม่ใช่เกมการเมือง ย้อนถามสมัยเป็น อดีตรมว.สาธารณสุขมีคนตายเพราะไข้หวัดนกถือเป็นฆาตรกรหรือไม่

วันนี้(15 ก.ค.64) แรมโบ้ หรือ เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษา กรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าแจ้งความเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ตามกฎหมาย ป.วิอาญา ตามมาตรา 116 และมาตรา 328 ที่กองปราบปราม กรณีกล่าวหารัฐบาลฆาตรกร เปิดแคมเปญเชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันลงชื่อฟ้องรัฐบาลฆาตกร เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์อันพึงได้รับจากรัฐในฐานะประชาชนท่ามกลางวิกฤติโควิด

นายเสกสกล ระบุว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่ยังเล่นการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์ ยุยง ปลุกปั่น ใส่ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยก ล้มล้างการปกครอง ในสภาวะวิกฤตซึ่งเป็นวิกฤติของคนทั้งโลกไม่ใช่แค่ประเทศไทย  โดยรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังเร่งแก้ไขปัญหา รวมถึงไม่ได้ต้องการให้เกิดความสูญเสีย

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า คดีในลักษณะเดียวกันนี้ เคยเกิดขึ้นในสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ถูก นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. แจ้งความกล่าวหา ดำเนินคดีว่าเป็นฆาตกร จากกรณีการสลายการชุมนุม แต่ศาลพิพากษาตัดสินให้ นายจตุพร ถูกจำคุกโดยไม่รอลงอาญาในข้อหาหมิ่นประมาท

พร้อมกับเทียบเคียงในสมัยที่ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ที่เกิดการระบาดของไข้หวัดนก ปี 2546-2549 มีการปกปิดข้อมูล มีประชาชนเสียชีวิต อีกทั้งการฆ่าตัดตอนผู้ค้ายาเสพติด และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กรือเซะ ตากใบอีกเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีใครออกมาแจ้งความดำเนินคดี พร้อมย้อนถามว่า รัฐบาลนายทักษิณ และ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นฆาตกรด้วยหรือไม่

นายเสกสกล ยืนยันว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ มาในนามส่วนตัว และในนามตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ และไม่ได้แก้เกี้ยวหรือกลัวเสียหน้า พร้อมยืนยันไม่ใช่เกมการเมือง เพราะตนเองไม่มีเวลาในการเล่นการเมือง แต่เป็นการใช้สิทธิปกป้องตนเองตามกฎหมาย และมองว่าคนที่เล่นการเมืองคือ คุณหญิงสุดารัตน์ มากกว่าที่มาออกแคมเปญเช่นนี้

นายเสกสกล ยังระบุถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร ประกาศจะกลับประเทศไทย ว่า นายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ สามารถกลับมายังประเทศไทยได้ตลอดเวลา แต่ต้องมีเงื่อนไขที่จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และรับโทษ รวมไปถึงจะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่ได้ทำไว้กับประชาชนในโครงการรับจำนำข้าวและโครงการอื่นๆ