svasdssvasds

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เสนอแผน “ประ-ยุทธ-ออก-ไป” แก้วิกฤตโควิด-19

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เสนอแผน “ประ-ยุทธ-ออก-ไป” แก้วิกฤตโควิด-19

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เสนอแผนแก้วิกฤตโควิด แบบครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งในแง่ของการสื่อสารที่ชัดเจน ยุทธศาสตร์ด้าน ICU สนาม การออกมาตรการเยียวยา และการจัดหาวัคซีน โดยตั้งชื่อแผนดังกล่าวว่า “ประ-ยุทธ-ออก- ไป”

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เสนนอแผนแก้วิกฤตโควิด โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้ผมขอเสนอแผนการพื้นฐานที่สุดที่รัฐบาลควรจะเร่งดำเนินการและให้ความสำคัญ ในการแก้ไขวิกฤตปัญหาโควิดและการล็อกดาวน์ที่ดูเหมือนจะยิ่งทวีความเข้มงวด ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากขึ้นทุกวัน แผนการนั้นชื่อว่า “ประ-ยุทธ-ออก-ไป”

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ประ”

ประกาศให้ชัด ว่าเงื่อนไขคืออะไร เปิดเมื่อไหร่ ปิดเมื่อไหร่ การสื่อสารต้องชัดเจน รอบคอบ เพราะประชาชนต้องใช้ข้อมูลในการวางแผนชีวิต

“ยุทธ”

ยุทธศาสตร์ในปัจจุบันต้องปรับมาเป็นการรักษาชีวิตประชาชนให้ได้มากที่สุด ดังนั้นเราต้องมี ICU สนาม ที่ปัจจุบันกำลังขาดแคลนอย่างหนัก

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

“ออก”

ออกมาตรการเยียวยาที่ไม่ผิดพลาดซ้ำ ต้องเป็น “เงินสด” และ “ถ้วนหน้า” ไม่ใช่ช่วยเหลือแค่เฉพาะแรงงานในระบบ แต่ต้องคิดถึงคนที่อยู่นอกระบบ นายจ้าง ผู้ประกอบการด้วย

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

“ไป”

ไปหาวัคซีน mRNA วัคซีนคุณภาพสูงมาให้เพียงพอ และต้องเป็นวาระเร่งด่วนที่สุดได้แล้ว เพราะถ้ายังไม่มีวัคซีนที่ดีพอ ก็ไม่สามารถเปิดเมืองหรือขับเคลื่อนทุกอย่างได้อย่างวางใจ

นี่คือมาตรการพื้นฐานที่สุดที่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญและทำให้สำเร็จ เพราะถ้าทำเรื่องพื้นฐาน 4 ข้อนี้ไม่ได้ ประชาชนคนไทยอาจจะต้องรับผลกระทบจากการจัดการวิกฤตที่ผิดพลาดต่อไปอีกเป็นระยะเวลายาวนาน

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ที่มา FB : Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

related