svasdssvasds

เอธิโอเปีย เติมเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ ครั้งที่สอง สำเร็จ

เอธิโอเปีย เติมเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ ครั้งที่สอง สำเร็จ

รัฐบาลเอธิโอเปีย ประกาศ ความสำเร็จในการเติมเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ ครั้งที่สอง ซึ่งเป็นเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้า ขจัดความกังวลด้านพลังงาน และชลประทาน ที่ตั้งอยู่บนแม่น้ำบลูไนล์ทำให้เกิดข้อพิพาทระหว่างเอธิโอเปียกับอียิปต์และซูดาน

รัฐบาลเอธิโอเปีย ประกาศ ความสำเร็จในการทำเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ (GERD) ครั้งที่สอง ในแม่น้ำบลูไนล์ ที่เป็นข้อพิพาทระหว่างเอธิโอเปียกับอียิปต์และซูดาน

เขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ เป็นเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำที่มีมูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นใจความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและการจัดหาพลังงานให้กับประเทศ

ทว่าโครงการดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความกังวลแก่อียิปต์และซูดาน ถึงปัญหาด้านการชลประทานของสองประเทศที่ดำรงชีพด้วยการอาศัยแม่น้ำไนล์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งสองประเทศเรียกร้องให้มีการจัดการทางกฎหมายที่มีผลผูกพันก่อนเริ่มดำเนินการสร้างเขื่อน แต่ความพยายามในการไกล่เกลี่ยล้มเหลว ทำให้เกิดความกังวลว่าความตึงเครียดอาจเพิ่มขึ้นหลังการประกาศครั้งล่าสุด

"ความสำเร็จในการทำเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ ครั้งที่ 2 ทำให้มีน้ำมากพอ นั่นหมายความว่าตอนนี้สามารถทำให้กังหันทั้งสองทำงาน" เซเลชี เบเคเล รัฐมนตรีกระทรวงน้ำ การชลประทาน และพลังงานของเอธิโอเปีย กล่าวผ่านทวิตเตอร์

เอธิโอเปีย เติมเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ ครั้งที่สอง สำเร็จ เอธิโอเปีย เติมเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ ครั้งที่สอง สำเร็จ เอธิโอเปีย เติมเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ ครั้งที่สอง สำเร็จ เอธิโอเปีย เติมเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ ครั้งที่สอง สำเร็จ เอธิโอเปีย เติมเขื่อนแกรนด์เอธิโอเปียเรเนซองส์ ครั้งที่สอง สำเร็จ

related