svasdssvasds

โดนัท มนัสนันท์ ถูกใจคำพูด เจ้ย อภิชาติพงศ์ ชี้ควรมีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ

โดนัท มนัสนันท์ ถูกใจคำพูด เจ้ย อภิชาติพงศ์ ชี้ควรมีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ

"โดนัท มนัสนันท์" ถูกใจคำพูดของ "เจ้ย อภิชาติพงศ์" พร้อมตั้งคำถามการล็อกดาวน์จะประสบความสำเร็จได้อย่างไร หากเรายังไม่มีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ-เพียงพอต่อประชาชน

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่แสดงความเห็นถึงวิกฤตโควิด-19 สำหรับนางเอกสาว "โดนัท มนัสนันท์" ที่ออกมาพูดถึงการยกระดับล็อกดาวน์ทั่วประเทศ และเรื่องวัคซีนโควิด-19 ที่ยังไม่ทั่วถึง 

ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรม กับคำถามที่เกิดขึ้นในใจ จนไม่สามารถเก็บไว้คนเดียวได้ อีกทั้งยังได้แชร์สปีชของ "เจ้ย อภิชาติพงศ์" ที่ออกมาพูดเพื่อประชาชนผ่านเวทีคานส์

โดยข้อความที่ โดนัท โพสต์ระบุว่า "เมื่อคืนนี้นอนไม่หลับเลย หลังจากได้ทราบข่าวเรื่องการยกระดับการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ไม่ใช่ว่าจะไม่ให้ความร่วมมือ"

"ไม่ได้เกี่ยงหรือบ่ายเบี่ยงเลยที่ต้องทำ ทำมาทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ในใจมันมีคำถาม และคำถามนี้มันดังขึ้นเรื่อยๆ จนไม่สามารถเก็บไว้ในใจได้อีกต่อไป ไม่ด้อยค่าวัคซีนที่เรามีนะคะ"

"ตามอ่านทุกวิจัยที่ว่าดี แต่การล็อกดาวน์นี้จะประสบความสำเร็จได้อย่างไร หากเรายังไม่มีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ที่หลากหลาย ที่เพียงพอ และที่เข้าถึงได้ง่ายกว่านี้"

"สปีชของพี่เจ้ย อภิชาติพงศ์ บนเวทีเมืองคานส์เมื่อคืน หลังรับรางวัล Prix de Jury คือสิ่งที่ปลอบใจให้หลับลงได้"

"-- ผมโชคดีที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ ในขณะที่เพื่อนร่วมชาติของผมจำนวนมากเดินทางไม่ได้ หลายคนต้องเผชิญกับความลำบากอย่างสาหัสจากโรคระบาด เพราะความผิดพลาดในการบริหารงานของรัฐ การจัดการทรัพยากร

งานสาธารณสุข และการเข้าถึงวัคซีน ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยและรัฐบาลโคลอมเบีย รวมทั้งรัฐบาลประเทศอื่นๆ ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ขอให้ตื่นขึ้นและทำงานเพื่อประชาชนของพวกคุณ เดี๋ยวนี้"

"I am lucky to be standing here, while many of my countrymen cannot travel. Many of them suffer greatly from the pandemic, with the mismanagement of resources, healthcare, and vaccine accessibility. I want to call out for the Thai and Colombian governments, and the governments of countries in a similar situation, to please wake up, and work for your people, now."

"ส่งกำลังใจให้คุณหมอและเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ ขออนุญาตตั้งคำถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันด้วยความสุภาพนะคะ"

related