svasdssvasds

แฟนสาวหนุ่มไรเดอร์ โต้ ไม่ได้ร่วมชุมนุม เข้าไปช่วยดับไฟ

แฟนสาวหนุ่มไรเดอร์ โต้ ไม่ได้ร่วมชุมนุม เข้าไปช่วยดับไฟ

หนุ่มไรเดอร์นิ่ง ไม่ตอบคำถามสื่อ ปมไรเดอร์เข้าร่วมชุมนุม ขณะที่แฟนสาว ยืนยันเข้าไปช่วยดับไฟ ไม่ได้ร่วมชุมนุม อ้างไม่รู้ใครเป็นคนเผาตอนไปถึงไฟลุกแล้ว ขอความเห็นใจถูกรุมด่า อย่าแชร์ข้อมูลมั่ว 

20 ก.ค.64 จากกรณีเหตุการณ์ชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ที่ผ่านมา โซเชียลได้เผยแพร่ภาพชายที่ถูกระบุว่าเป็นพนักงานส่งอาหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้ใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับพร้อมกับจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก ต่อมาตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้นำหมายจับเข้าจับกุมตัว นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ในข้อหาหมิ่นประมาทอาฆาตมากร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เข้าจับกุมตัวจากบ้านพักย่านรังสิต ก่อนจะคุมตัวมาไว้ที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อรอการเคลื่อนย้ายไป สน.นางเลิ้งในช่วงเช้าวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด เมื่อเวลา10.00 น. ที่สน.ห้วยขวาง ทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์ และรอดำเนินการช่วยเหลือ นายสิทธิโชค โดยทนายความระบุว่า ทางทนายความได้มีการพูดคุยกับนายสิทธิโชคแล้วในช่วงเช้า นายสิทธิโชค ก็ยังอยู่ในสภาวะปกติไม่ได้มีความเครียด หรือวิตกกังวลใดๆ การดำเนินการต่อจากนี้ ก็ต้องรอขั้นตอนของตำรวจและทางทีมทนายจะเข้าร่วมฟังการสอบคำให้การของนายสิทธิโชคด้วย ซึ่งโดยปกติจากทุกคดีที่ผ่านมาหากเป็นหมายจับ ในคดี 112 จะไม่สามารถประกันได้ในชั้นพนักงานสอบสวน คงต้องรอไปยื่นที่ศาลอีกครั้ง

ขณะที่ทางแฟนสาวของ นายสิทธิโชค ที่เดินทางมารอพบ กล่าวว่า เมื่อคืนขณะที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมตนเองก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่คิดว่าการเข้าไปช่วยดับไฟของตนจะมีความผิด ยืนยันว่าในวันเกิดเหตุ ตนเองอยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด และไม่ได้ไปเข้าร่วมการชุมนุม แต่ไปส่งอาหารตามออเดอร์ ให้กับผู้ร่วมชุมนุม เมื่อส่งเสร็จ ก็เห็นว่าไฟกำลังลุกติดผ้า ตนเองจึงหยิบน้ำไปเพื่อจะช่วยดับ และตรงจุดนั้นก็มีตำรวจจราจรอยู่ด้วย หากแฟนของตนเองเผาจริงตำรวจจราจรคนนั้นต้องเข้าจับกุมแล้ว แต่ตอนนั้นแฟนตนเองก็ไม่ได้ถูกจับกุมแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของคนที่เผาก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะตนกับแฟนไปถึงก็เห็นไฟไหม้อยู่แล้วทั้งจุดๆ และหุ่นจำลองนายก ที่มีการเผากัน ซึ่งในตอนถูกควบคุมตัวที่บ้านตนได้พยายามอธิบายกับเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่าตนเองทำความดีทำไมต้องถูกจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับฟังและคุมตัวแฟนมาพูดคุยที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา ก่อนส่งมา สน.ห้วยขวาง

"ไม่ได้เล่นทวิตเตอร์ แต่มีคนบอกจึงลองโหลดและมาไล่อ่านข้อความ พบว่ามีคนเข้ามาคอมเมนท์ว่าแฟนหนูอย่างหนัก ส่วนตัวจึงอยากขอพูดถึงทุกคนว่า หากต้องการสอบข้อเท็จจริงให้มาถามตนที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ใช่แชร์กันด้วยข้อมูลที่มั่วๆ และทำร้ายคนอื่นแบบนี้" แฟนสาวระบุ 

สำหรับนายสิทธิโชค  ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เดินทางมาพร้อมรถห้องขัง เพื่อย้ายตัวนายสิทธิโชคจากสน.ห้วยขวางไปสอบปากคำที่ สน.นางเลิ้ง โดยขณะเดินออกมาเจอสื่อมวลชน นายสิทธิโชค ไม่ได้พูดหรือตอบคำถามสื่อในประเด็นว่าเป็นผู้เผาหรือไม่

related