svasdssvasds

ครูสาวดับหลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 แค่วันเดียว สามี ระบุ สูตรผสม ซิโนแวค-แอสตร้าฯ

ครูสาวดับหลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 แค่วันเดียว สามี ระบุ สูตรผสม ซิโนแวค-แอสตร้าฯ

สลด! ครูสอนพิเศษเสียชีวิต สามีเผยได้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่สองโดยเข็มแรกเป็นซิโนแวค ร้องผ่าศพ-ข้องใจสาเหตุ เผยเมียเป็นความดัน แต่หมอยันไม่มีผล รับหมดความเชื่อมั่น "วัคซีน-สาธารณสุขไทย"

พ.ต.ต.พสิษฐ์ จุลทะการ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านเลขที่ 71 ถนนมหาราช 1 เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.ประจวบคีรีขันธ์ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรม 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ ชื่อสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ ภายในห้องนอนพบศพ น.ส.พงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี เป็นครูสอนพิเศษและเป็นเจ้าของโรงเรียนเอง จากสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3 ชั่วโมง เนื่องจากร่างกายเริ่มแข็งและมีสีเขียวคล้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งชันสูตร ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาสาเหตุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โควิดคร่า  “เฮียเซี้ยะ”  เถ้าแก่ร้านข้าวต้มวัดบวร เสียชีวิต

นิวไฮ! ผู้ติดเชื้อเพิ่มทะลุ 13,002 ราย เสียชีวิต 108 ราย

สลด ! พบชายติดโควิดนอนเสียชีวิตข้างถนนวัดบวรฯ รอทั้งวันไร้คนเก็บศพ

นายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมภรรยา ไปรับบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 2 ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหน้านี้ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก กลับมามีอาการข้างเคียงเพียงเล็กน้อย ปวดหัวตัวร้อนหนาวสั่นเล็กน้อย ทางโรงพยาบาลแนะนำให้กินยาพาราเซตามอล แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ยังไม่เป็นอะไรมาก ส่วนภรรยาขอนอนพักผ่อนบนห้องนอน ส่วนตนก็มีอาการปวดหัวเช่นกัน แต่ลงมาทำงานดูแลลูกสาวสองคนที่ชั้นล่าง ปล่อยให้ภรรยานอนอยู่เพียงลำพัง 

พอตอนเย็นภรรยา เริ่มอาเจียนเยอะมาก มีอาการหนักขึ้น แต่คิดว่าเดี๋ยวคงหาย กระทั่งเวลา 19.00 น. ตนขึ้นไปดูอาการภรรา พบว่าเสียชีวิตแล้ว สภาพลำตัวเริ่มแข็ง และมีสีเขียวคล้ำ จึงโทรแจ้งโรงพยาบาลให้มาตรวจสอบ ระหว่างนั้นตนพยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล 

สำหรับภรรยามีโรคประจำตัว คือ ความดัน และกินยาควบคุมอยู่ ก่อนฉีดวัคซีนแพทย์ยืนยันว่าไม่มีผลต่อร่างกาย แต่พอเป็นแบบนี้ส่วนตัวยืนยันให้แพทย์ผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด เพื่อความกระจ่างว่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนต่างชนิดกันหรือไม่ และไม่มั่นใจเมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้งวัคซีน และระบบสาธารณสุขไทย" นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าว

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ( สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนโควิด 19 จะใช้สูตรใหม่เข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค เข็มที่ 2 เป็นแอสตร้าเซเนก้า ในทุกกลุ่มทุกราย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างภูมิคุ้มกันให้มากขึ้น โดยวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 มีประชาชนที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็ม 1 ได้รับการนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม 2 จำนวน 6,270 คน

related