svasdssvasds

กองทัพบก ฉีดวัคซีนซิโนแวค กำลังพลด่านหน้า-ทหารใหม่ทุกนาย แล้ว 114,000 นาย

กองทัพบก ฉีดวัคซีนซิโนแวค กำลังพลด่านหน้า-ทหารใหม่ทุกนาย แล้ว 114,000 นาย

กองทัพบก ฉีดวัคซีนซิโนแวค กำลังพลด่านหน้า-ทหารใหม่ทุกนาย แล้ว 114,000 นาย โดยถือเป็นวัคซีนที่ได้รับในเวลาที่เหมาะสม รวดเร็ว เกิดผลในการป้องกันโรคทันที ขอบคุณรัฐบาลมอบวัคซีนให้กำลังพล

พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกได้นำวัคซีนซิโนแวค ที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล มาฉีดเข็มแรกให้ทหารใหม่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกทหารใหม่ ครบทุกนายเรียบร้อยแล้วเมื่อ 23 กรกฎาคม 2564 แยกเป็นทหารกองประจำการผลัด 1/64 จำนวน 34,822 นาย และ เจ้าหน้าที่หน่วยฝึกทหารใหม่ จำนวน 312 หน่วยฝึก 15,635 นาย การฉีดวัคซีนเป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข ไม่พบกำลังพลเกิดอาการข้างเคียงรุนแรงหรือแพ้วัคซีน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แฮชแท็ก #ขอซิโนแว็คให้กองทัพ เพราะเข้าใจว่าทหารควรได้วัคซีนที่ดีที่สุด

WHO รับรองคุณภาพ “ซิโนแวค” ผลศึกษาในไทยพบฉีดครบ 2 เข็ม ป้องกันปอดอักเสบ 85%

ป่วยนิวไฮ! โควิดวันนี้เพิ่ม 15,335 ราย เสียชีวิตพุ่ง 129 ราย

และที่ผ่านมากองทัพบกยังได้นำวัคซีนซิโนแวค ที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล ฉีดให้แก่กำลังพลส่วนอื่นๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านหน้า กองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก บุคลากรทางการแพทย์ของกองทัพบก ซึ่งภาพรวมกำลังพลของกองทัพบกที่ได้รับวัคซีน SINOVAC ตามระบบของรัฐบาลแล้ว มีทั้งสิ้น 114,000นาย ทำให้สามารถปฏิบัติภารกิจในสถานการณ์โควิดในช่วงที่ผ่านมาได้อย่างเข้มแข็งและปลอดภัย

ทั้งนี้ กองทัพบกขอขอบคุณรัฐบาล และ ศบค.ที่ได้สนับสนุนวัคซีนซิโนแวค เพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเจ้าหน้าที่ ถือเป็นวัคซีนที่ได้รับในเวลาที่เหมาะสมและรวดเร็ว เกิดผลในด้านการป้องกันโรคทันที สร้างความมั่นใจในเรื่องภูมิคุ้มกันและสุขภาพร่างกายของผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าและในพื้นที่เสี่ยง ในส่วนของทหารใหม่ก็มีความมั่นใจในภูมิคุ้มกันของตนเอง ช่วยคลายความกังวลของครอบครัว และสร้างความพร้อมในการฝึกฝน เรียนรู้ เพื่อทำหน้าที่ทหารของชาติและประชาชนต่อไป แต่ทุกคนยังต้องปฏิบัติตนเองอย่างเคร่งครัดในเรื่องวินัยทหารต้านโควิด สวมหน้ากากอนามัย ใช้แอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง ล้างมือ เพื่อเป็นเกราะป้องกันโควิด

related