svasdssvasds

เป็นหนี้คิดอะไรไม่ออก แนะนำคัมภีร์ สู่แสงสว่าง ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’

เป็นหนี้คิดอะไรไม่ออก แนะนำคัมภีร์ สู่แสงสว่าง  ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’

ต้องยอมรับว่าช่วงนี้โควิด-19 เล่นงานไปทุกภาคส่วน ทำให้หนี้สินของผู้คนเพิ่มมากขึ้น และขีดความสามารถในการชำระหนี้ก็ลดลง ใครที่เป็นหนี้คิดอะไรไม่ออก บอกไม่ถูก วันนี้จะขอแนะนำคัมภีร์ สู่แสงสว่าง ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’ ลองอ่านดูเพื่อทางรอดของท่าน

โควิดทำคนไทยเป็นหนี้มากขึ้น และคิดหาทางออกไม่ได้

ช่วงนี้หลายคนกำลังมองหาทางออกในการปลดหนี้ แม้ว่าจะมีมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ก็ตาม เพราะสุดท้ายเราก็ต้องกลับมาใช้หนี้อยู่ดี แต่การที่จะปลดหนี้ได้ง่าย เร็ว พร้อมแนวทางที่ถูกต้อง เราจะต้องมีความรู้ก่อนเราถึงจะหาแนวทางช่วยเหลือตัวเองได้ในยุคที่หาเงินยากขนาดนี้ วันนี้ #สปริงนิวส์ จะแนะนำหนังสือดี ๆ เกี่ยวกับการการแก้หนี้ ซึ่งหนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’

โดยหนังสือ ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’ เป็นความร่วมมือระหว่าง ธนาคารแห่งประเทศไทย กรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลศิริราช DSI มูลนิธิสุภา วงค์เสนา สวนโมกข์กรุงเทพ เป็นการรวมความรู้แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว อย่างเช่นหากถูกหนี้สินรุมเร้า และจะโดนฟ้องไม่รู้จะทำอย่างไร หรือมีอาการเครียดหาทางออกให้ชีวิตไม่ได้ คิดอะไรไม่ออกบอกไม่ถูก หนังสือเล่มนี้มีคำตอบ !

ขณะนี้คนไทยกำลังหาทางออกปลดหนี้จำนวนมาก ขณะนี้คนไทยกำลังหาทางออกในการปลดหนี้จำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ช่วงนี้พักชำระหนี้ ! แต่หลังจากนี้ ควรรู้ 8 เทคนิคปรับโครงสร้างหนี้ไว้

• พักหนี้ 2 เดือน แค่บรรเทาเจ็บปวด จะให้ดีต้องลดดอกเบี้ย 0% พักหนี้ยาวสิ้นปี !

• วันแรก ! เปิดพักชำระหนี้ 2 เดือน ใครมีสิทธิ แบงก์ไหนเข้าร่วมบ้าง ?

พารู้ 'แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว' คัมภีร์แก้หนี้

โดยวันนี้จะมีเล่าแบบฉบับย่อให้ฟัง ซึ่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แนะนำหนังสือ ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’ จะเป็นการชี้ทางออกให้ลูกหนี้ในแต่ละขั้นตอนของปัญหาผ่านบทความ 17 เรื่อง โดยแบ่งเป็น 3 บทหลัก ตามรายละเอียดดังนี้

-บทแรก ของหนังสือ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’ จะว่าด้วยเรื่องของเมื่อจ่ายหนี้ไม่ไหวควรทำอย่างไร และจะช่วยตั้งหลักความคิดที่ถูกต้องในการแก้ปัญหาหนี้สินให้ลูกหนี้ พร้อมชี้แนะวิธีวางแผนการเงิน ภายใต้แนวคิด “มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน”

-บทที่สอง เป็นเรื่องสิทธิ-หน้าที่-ข้อมูลสำคัญที่ลูกหนี้ควรรู้ จะช่วยให้ข้อมูลใน 4 เรื่องสำคัญ ที่ลูกหนี้มักไม่รู้หรือเข้าใจผิด

ทั้งนี้ใน หนังสือ ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’ ในบทสอง มีรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้

1. เมื่อเป็นหนี้ ไม่ว่าจะเป็นลูกหนี้ในหรือนอกระบบ หน่วยงานภาครัฐอะไรที่ดูแลพวกคุณอยู่บ้าง  ช่วยอย่างไร เบอร์โทร และ email ที่ติดต่อได้

2. เมื่อถูกฟ้อง ลูกหนี้มีสิทธิและหน้าที่อย่างไร และสร้างความมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมว่าไม่ใช่จะมองแค่คุณเบี้ยวหนี้ แต่ศาลจะให้น้ำหนักกับสถานการณ์แวดล้อมด้วย

3. เมื่อถูกทวงหนี้ เจ้าหนี้มีสิทธิทวงหนี้ได้แค่ไหน เมื่อถูกทวงหนี้โหด จะหันหน้าไปพึ่งใคร

4. เมื่อต้องการไกล่เกลี่ยหนี้สินจะไกล่เกลี่ยที่จุดไหนบ้าง ตั้งแต่เริ่มฝืดเคือง อยู่ระหว่างฟ้อง มีคำพิพากษาแล้ว หรือระหว่างบังคับคดี เวลาต้องการไกล่เกลี่ยจะต้องติดต่อกับใคร อย่างไร

-บทที่สาม หนังสือ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’ ว่าด้วยเรื่องกู้ใจ-แก้หนี้ไปพร้อมกัน เป็นการรวมบทความเพื่อเสริมสร้างกำลังใจ การปรับวิธีคิดเพื่อพลิกชีวิตลูกหนี้ สู่โอกาสที่ดีกว่าในอนาคต รวมถึงเทคนิคการแก้เครียดและช่องทางช่วยเหลือเมื่อลูกหนี้ไม่สามารถจัดการกับความเครียดได้ ซึ่งแต่ละบทความจะสั้น ๆ เขียนด้วยภาษาที่กระชับ เข้าใจง่ายๆ และมีชีวิตชีวา มีภาพประกอบที่ช่วยเตือนความจำและเตือนสติเป็นระยะ

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ย้ำว่า หนังสือนี้ไม่เพียงจะเป็นประโยชน์ต่อลูกหนี้ แต่ยังช่วยให้คนที่ไม่มีหนี้เข้าใจวิธีจัดการชีวิตและความเครียดของตัวเองได้ด้วย จึงอยากให้คนไทยได้อ่านหนังสือเล่มนี้ หากท่านใดอยากหนังสือ ‘แก้หนี้ครบ จบในเล่มเดียว’ เล่มนี้ฉบับเต็มสามารถไปได้ที่ https://www.bot.or.th/Thai/ReportAndPublication/Publications/Documents/Fix_Debt.pdf

related