svasdssvasds

"ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" แน่น คนต่างจังหวัดแห่มาฉีดวัคซีนโควิด

"ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" แน่น คนต่างจังหวัดแห่มาฉีดวัคซีนโควิด

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อแออัด ประชาชนเเน่นทุกประตูทางเข้า เบียดเสียดจนไม่มีที่เว้นระยะห่าง ส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด เรียกร้องให้กระจายวัคซีนจะได้ไม่ต้องลำบากเข้ามา

บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ตั้งเเต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่าย พบว่าประชาชน ยังเเห่เดินทางกันมาฉีดวัคซีนเยอะกว่าเดิมในช่วงวัยหยุดยาว โดยมีทั้งการวอล์กอิน สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป เเละประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ ทั้งจากต่างจังหวัด อาทิ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ราชบุรี นครปฐม ลพบุรี สระบุรี ชัยนาท พิจิตร อ่างทอง รวมถึงพระสงฆ์จำนวนมากที่มาจากพระพุทธบาท สระบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ลงทะเบียนฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ AIS, TRUE, DTAC อายุ 18 ปีขึ้นไป 29 ก.ค. 64

• สถานีกลางบางซื่อ เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไป จองคิวฉีดวัคซีนโควิด 29 ก.ค.

• เปิดวอล์กอิน ฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ สาวท้อง คนหนัก 100 กก. ขึ้นไป ที่ บางซื่อ

 ทั้งนี้ประชาชนที่เเห่เดินทางมาจากต่างจังหวัดบอกว่า เหมารถกันมา คันรถละ 10-20 คน ออกเดินทางกันมาตั้งเเต่เช้ามืด บางคนต้องผิดหวังไม่ได้ฉีดวัคซีนเพราะไม่เข้าเงื่อนไขที่กำหนด และก็พยายามเดินขอร้องเจ้าหน้าที่ และยังพบว่าประชาชน เดินเร่สอบถาม เพื่อขอสวมสิทธิ์ เป็นผู้ติดตามผู้สูงอายุ เพื่อให้ได้ฉีดวัคซีน ขณะที่บางคนมาจากพื้นที่สีเเดงเข้ม บางคนมาจากจังหวัดพิจิตร อุทัยธานี ในช่วงกรุงเทพล็อกดาวน์เดินทางกลับไปบ้าน เเละ ก็ขับรถเข้ามารับวัคซีน พาพ่อแม่มาฉีด เนื่องจากวัคซีนทท่ต่างจังหวัดยังไม่เพียงพอ

 ชาวนครปฐม อ.เมือง พื้นที่สีเเดงเข้ม บอกว่า จองวัคซีนชิโนฟาร์ม ได้คิวที่ 2 หมื่นกว่า มีอาชีพค้าขาย เห็นว่าเสี่ยง จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามาในกรุงเทพ เพื่อจะได้ฉีดก่อนคิวของซิโนฟาร์มที่ลงทะเบียนไว้

 ขณะที่ชาวอำเภอบางเลน นครปฐม ตัดสินใจเดินทางเข้ามา เพราะรอการจัดสรรทางจังหวัดไม่ไหว เรียกร้องให้มีการกระจายวัคซีนไปยังต่างจังหวัด การเดินทางเข้ามาร่วมตัวกันเป็นจำนวนมากรู้ว่ามีความเสี่ยง กลัวการเเพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ก็กลัวไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันมากกว่า เช่นดียวกับชาว ราชบุรี เสนอว่าหากกระจายวัคซีนไปที่ ต่างจังหวัดประชาชนจะได้ไม่ต้องลำบากกันเดินทางเข้ามา 

 สำหรับการเเก้ปัญหาประชาชนที่มารวมตัวกันอย่างล้นหลาม ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลาง ออกประกาศว่า ตั้งเเต่วันที่  29 กรกฎาคม 2564 ทางศูนย์จะรับเฉพาะ ผู้ที่ลงทะบียนทางเครือข่ายมือถือเท่านั้น เพื่อเเก้ปัญหาคนหนาเเน่น

related