svasdssvasds

ปธ.ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ โพสต์ข้อมูลเหมือน สธ. ถูกเตือนเป็นข่าวบิดเบือน

ปธ.ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ โพสต์ข้อมูลเหมือน สธ. ถูกเตือนเป็นข่าวบิดเบือน

ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย เผยถูก บช.สอท.เตือนโพสต์ข่าวบิดเบือน ทั้งที่ข้อมูลตรงกับกระทรวงสาธารณสุข

จากกรณีที่ พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์ ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงการบริหารจัดการวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้รับบริจาคมานั้น โดยระบุว่า ควรจะมีการตัดขั้นตอนต่างๆ และเร่งกระจายวัคซีน เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนมีความเสี่ยงมาก

 หลังจากนั้น

ล่าสุด ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ฯ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Anutra Chittinandana ระบุว่า โพสต์ดังกล่าว ถูก บช.สอท. ระบุว่า เป็นข่าวบิดเบือน โดยมีข้อความว่า

“โดนเข้าแล้วสิเรา ถูกกล่าวหาว่าบิดเบือน…..

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ศบค.ยันตัวเลขนำเข้า "วัคซีนไฟเซอร์" จากสหรัฐฯ ตรงกับที่สถานทูตแจ้งไว้

• นายกฯ รับมอบวัคซีน “ไฟเซอร์” จากสหรัฐ 1.5 ล้านโดส  ยัน กระจาย ปชช. ให้เหมาะสม

• โซเชียลเดือด! #ทวงPfizerให้หน่วยด่านหน้า ปมเกณฑ์การฉีดไฟเซอร์ให้ด่านหน้า

ทุกครั้งที่เสนอเรื่องราวต่าง ๆ ต้องตรวจสอบเสมอว่าเป็นเรื่องจริง ไม่เคยบิดเบือนข้อมูล ทำไมศูนย์วิเคราะห์ข่าว บช.สอท.จึงส่งข้อความมาเช่นนี้ในโพสต์ของผมเมื่อวันก่อน https://www.facebook.com/photo?fbid=4185065338237026&set=a.111287832281484 มีเนื้อหาว่า

“ศูนย์วิเคราะห์ข่าว บช.สอท. ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้วจากเฟสบุ๊คกระทรวงสาธารณสุข https://www.facebook.com/…/pcb…/6601887353170897
พบว่าเป็นข่าวที่บิดเบือน ไม่ควรแชร์เพราะอาจทำให้ประชาชนเข้าผิดได้ และอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามประกาศตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ได้ครับ”

Timeline ที่เป็น word ที่ผมโพสต์ไป กับ Timeline ของสำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่เป็น powerpoint ก็คืออันเดียวกัน ต่างกันตรงที่มีเรื่องพิธีรับมอบวัคซีนจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา โดยนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งก็จะมีการรับมอบจริง ๆ ตามข่าวนี้ครับ

วัตถุประสงค์ของโพสต์นี้ก็เพื่อให้ทุกคนที่ควรได้รับวัคซีน ได้รับโดยเร็วที่สุดเท่านั้น”

related