svasdssvasds

เปิด 5 วิธีบริหารเงินยุคโควิด-19 ทางรอด...ที่ต้องฝ่าวิกฤตไปให้ได้ !

เปิด 5 วิธีบริหารเงินยุคโควิด-19  ทางรอด...ที่ต้องฝ่าวิกฤตไปให้ได้ !

ปัญหาทางการเงิน เป็นปัญหาใหญ่มากสำหรับคนไทยตอนนี้ ผลพวงมาจากโควิด-19 ดังนั้นจะต้องมีการเตรียมตัววางแผนทางการเงินให้ดี ๆ ให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ วันนี้จะพา 5 วิธีบริหารเงินยุคโควิด-19 ลองติดตามดู

ช่วงนี้หลายคนมีปัญหาทางการเงินอย่างมากเพราะเป็นผลพวงมาจากโควิด-19 ที่ทำให้คนหาเงินได้ยากด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายคนต้องเตรียมตัววางแผนทางการเงินให้ดี ๆ ต้องรู้รายรับ รายจ่ายตัวเองให้ดี เพื่อให้ตัวเอง และครอบครัวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ ทั้งนี้แม้ว่าช่วงนี้หลายแบงก์จะมีมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ก็ตาม ให้ลูกค้า แต่การบริหารเงินที่ดี มีระบบ ถือว่าสำคัญมาก ๆ ในยุคโควิด-19

โควิด-19 ทำคนมีปัญหาการเงิน ดังนั้นต้องบริหารการเงินให้ดี โควิด-19 ทำคนมีปัญหาการเงิน ดังนั้นต้องบริหารการเงินให้ดี

วันนี้ #สปริงนิวส์ ได้รวบรวมวิธีบริหารเงินยุคโควิด-19 มาให้ลองทำดูเพื่อทางรอดในยุคนี้ ซึ่งข้อมูลเป็นการรวบรวมมาจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และ ธีรพัฒน์ มีอำพล ได้แนะนำการบริการเงินในช่วงภาวะวิกฤตโควิด-19  ตาม 5 วิธีบริหารเงินเพื่อทางรอดในยุควิกฤตโควิด-19 รายละเอียดดังนี้

เปิด 5 วิธีบริหารเงินยุคโควิด-19  ทางรอด...ที่ต้องฝ่าวิกฤตไปให้ได้ !

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ช่วงวิกฤตคนมักเอาอะไรเข้าโรงรับจำนำ? จะให้ดีควรบริหารเงินดีๆช่วงโควิด

• วิถีฟรีแลนซ์ยุคนี้ต้องทำอย่างไร? ให้งานเข้า-บริหารเงิน-ออมเงินให้รอด

• แอปพลิเคชันการเงิน แบงก์ไหน ? ช่วยกู้เสริมสภาพคล่อง พักชำระหนี้ ได้ !

1.ลองสำรวจสินทรัพย์ตัวเอง เงินสำรองฉุกเฉิน

ให้ลองสำรวจตัวเองดูว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างที่มีอยู่ในมือตอนนี้ เผื่อเวลาเงินขาดมือแบบฉุกเฉินจริง ๆ จะได้นำสิ่งของเหล่านั้นไปขายเพื่อเปลี่ยนมาเป็นเงินสดมาหมุนประทังชีวิตไปก่อน รวมไปจนถึงให้ลองสำรวจตัวเองดูว่าเงินสำรองของเรามีเท่าไหร่ คาดว่าจะอยู่ได้ถึงกี่วัน กี่เดือน รวมถึงต้องมองเผื่ออนาคตด้วย

2.ให้ลองทำงบประมาณคุมการใช้จ่าย

ประเด็นนี้ คือ ถ้าต้องออกงานงานกะทันหัน ตกงาน หรือถูกจ้างออก เราต้องประเมินตัวเองแล้วว่าเรามีรายจ่ายประจำอะไรบ้างที่ต้องจ่ายรายเดือน ดังนั้นอยากให้ทำแผนงบประมาณรายได้ รายจ่าย ออกไปอีกครึ่งปี หรือหนึ่งปี ว่าสถานการณ์การเงินของเราจะไหวไหม

 3.เร่งจัดหนี้ไม่ให้เป็นภาระ

การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ ดังนั้นใครที่เป็นหนี้จะต้องสรุปหนี้ว่าเรามีหนี้เท่าไหร่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ จะต้องผ่อนเดือนเท่าไหร่ แต่ถ้าเรามีวิธีบริหารจัดการหนี้ได้เร็วขึ้นก็จะเป็นการลดภาระหนี้เราได้ ทำให้สบายใจ

4.ใช้จ่ายอย่างมีสติ ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่ก่อหนี้ใหม่

ประเด็นนี้สำคัญมาก ๆ ไม่ควรก่อหนี้ใหม่เพิ่มเพราะจะทำให้เราเป็นหนี้ไม่รู้จัก จบจักสิ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นก็ให้ตัดออกให้หมด  ควรมีสติในการจับจ่ายใช้สอยให้มากในช่วงนี้ เพราะหากลำบากขึ้นมาจะไม่มีใครช่วยเราได้เลยจริง ๆ

5.หาความรู้เรื่องการเงินเพิ่มเติม

ประการสุดท้าย คือ ลองไปหาความรู้ใหม่เพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นช่องทางการหารายได้ใหม่ หรือความรู้เกี่ยวกับเงิน การลงทุนที่ปลอดภัย ก็ควรลองศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมให้ตัวเองดู รวมถึงความรู้ใหม่ ๆ เรื่องการบริหารการเงินก็สำคัญมาก ๆ เพื่อนำความรู้มาปรับใช้กับตัวเอง

อย่างไรก็ตามวิกฤตครั้งนี้ใหญ่หลวงหนักแนะนำให้ทุกคนบริหารเงินกันดี ๆ ใช้เงินอย่างมีสติ ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป รวมถึงการจัดการหนี้ตัวเองให้ดี ถ้าจะให้ดีใครมีช่องทางการหารายได้เสริมจะดีมาก ๆ เพราะโควิด-19 ยังไม่รู้เลยจริง ๆ ว่าจะจบลงอย่างไร ?

 

 

related