svasdssvasds

แอปพลิเคชันการเงิน แบงก์ไหน ? ช่วยกู้เสริมสภาพคล่อง พักชำระหนี้ ได้ !

แอปพลิเคชันการเงิน แบงก์ไหน ? ช่วยกู้เสริมสภาพคล่อง พักชำระหนี้ ได้ !

โควิด-19 ก็ยังไม่ซา ทำคน ทำมาหากินสุดแสนจะลำบาก เงินทองก็หายาก คนตกงานเกลื่อนเมือง ธุรกิจก็ขาดสภาพคล่อง วันนี้จะพามารู้จักกับแอปพลิเคชันของธนาคารต่าง ๆ ที่จะช่วยเหลือเรื่องการพักชำระหนี้ และปล่อยเงินกู้เสริมสภาพคล่อง

ช่วงนี้เห็นหลายแบงก์ออกมาตรการต่างๆ มาช่วยลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นมาตรการพักชำระหนี้ และมาตรการปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องการเงิน เพราะต้องยอมรับจริง ๆ ว่าโควิด-19 ทำคนไม่มีเงินจะกิน จะใช้ แถมยังไม่มีเงินในการชำระหนี้ด้วย ทำให้ขีดความสามารถต่าง ๆ ลดลงอย่างมาก ซึ่งตอนนี้หลายคนกำลังหาทางออกทางการเงินอยู่ รวมไปจนถึงภาคธุรกิจที่กำลังขาดสภาพคล่องอย่างหนักอยู่ในตอนนี้

แต่ทว่า...ช่วงนี้จะทำอะไรก็ลำบาก จะเข้าติดต่อแบงก์ก็ยากเพราะสถานการณ์โควิด-19 ยังน่าเป็นห่วง จึงทำให้หลายแบงก์หันมาใช้เทคโนโลยีในยุคดิจิทัลในการเปิดตัวแอปพลิเคชันการเงิน เพื่อช่วยเหลือลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการกู้เงินเสริมสภาพคล่อง หรือการพักชำระหนี้ ให้ทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• วันแรก ! เปิดพักชำระหนี้ 2 เดือน ใครมีสิทธิ แบงก์ไหนเข้าร่วมบ้าง ?

• เป็นหนี้ฟังทางนี้ ! แบงก์ชาติ ผุดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยระยะ3’

• ทางออกการเงินยุคโควิด ต้อง ใจดี มีวงเงินให้ยืม อนุมัติไว ยืมง่ายบนมือถือ

ส่องดูแต่ละแบงก์ มีแอปทางการเงินอะไร

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาส่องดูว่ามีแบงก์มีแอปพลิชันอะไรบ้าง ที่จะมาช่วยลูกค้า หรือคนที่กู้เงินเสริมสภาพคล่อง หรือการพักชำระหนี้ ผ่านแอปพลิเคชัน มาเริ่มกันที่ธนาคารไทยพาณิชย์ก่อน เปิดตัวไปสดๆร้อนๆ วันนี้ (30 ก.ค. 2564) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ ดิจิทัล เวนเจอร์ส ส่งแพลตฟอร์ม PayZave ฉีกกฎการชำระเงินให้คู่ค้าซัพพลายเชน รับ-จ่ายไม่ต้องรอเครดิตเทอม

เปิดตัวแพลตฟอร์ม PayZave ของไทยพาณิชย์ 

‘นายธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ’ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ลูกค้าได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 จึงอยากช่วยเหลือด้วยการพัฒนา PayZave แพลตฟอร์มดิจิทัล ครั้งแรกของประเทศไทยทลายกำแพงเครดิตเทอม สร้างมาตรฐานใหม่ในการชำระเงินระหว่างคู่ค้าให้รับ-จ่ายทันทีแบบไม่ต้องมีเครดิตเทอม

ทั้งนี้เพื่อเป็นการหนุนธุรกิจผู้ซื้อใช้ศักยภาพด้านการเงินช่วยลดข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินของซัพพลายเออร์เป็นการพลิกไอเดียจากระบบซื้อก่อนจ่ายทีหลังสู่ทางเลือกใหม่ “จ่ายก่อนเซฟกว่า” ด้วยข้อตกลงส่วนลดการขายเมื่อจ่ายเงินทันที ผู้ซื้อเซฟต้นทุนค่าใช้จ่าย ผู้ขายได้เงินเร็ว สามารถทำธุรกิจต่อได้โดยไม่ต้องพึ่งสินเชื่อนอกระบบ สร้างสมดุลสภาพคล่องแบบวินวินสำหรับทุกคู่ค้า พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือเอสเอ็มอีอย่างจริงใจ ซึ่งคู่ค้าซัพพลายเชนทุกรายในไทยให้สามารถใช้งานแพลตฟอร์มได้ฟรีตลอดปี 2564 เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังหนุนให้เอสเอ็มอีไทยผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้

ไทยพาณิชย์ เปิดตัวแพลตฟอร์ม PayZave ไทยพาณิชย์ เปิดตัวแพลตฟอร์ม PayZave 

ออมสินส่งแอปพลิเคชัน MyMo ให้คนพักชำระหนี้

มาดูที่ฟากของธนาคารออมสิน ก็ได้ใช้แอปพลิเคชัน MyMo ให้ลูกหนี้ตรวจสอบสิทธิ์พักหนี้ 6 เดือน เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจาก ‘นายวิทัย รัตนากร’ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ออกมาตรการพักชำระหนี้ลูกค้าสินเชื่อรายย่อยที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 200,000 บาท โดยให้พักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุด 6 งวด เริ่มตั้งแต่งวด ก.ค.- ธ.ค. 2564 ซึ่งมีลูกค้าประมาณ 750,000 รายที่มีสิทธิ์เข้าร่วมมาตรการ

โดยธนาคารได้เริ่มทยอยเปิดสิทธิ์ให้ลูกค้าสามารถกดเข้าร่วมมาตรการผ่านแอป MyMo แล้วกว่า 348,000 ราย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2564  ที่ผ่านมา ภายในเวลา 3 วันมีลูกค้าเข้ากดรับสิทธิ์แล้วประมาณ 50,000 ราย ซึ่งธนาคารจะเริ่มเปิดสิทธิ์เฟสที่สองช่วงต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป สิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ลูกค้าเร่งเข้าตรวจสอบสิทธิ์ในแอป MyMo และกดทำรายการได้ทันทีที่ปรากฏเมนูพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย

กสิกร จับมือดีแทค ผุดใจดี มีวงเงินให้ยืม

ส่วนในเครือของธนาคารกสิกรไทย นำทัพโดยบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด และ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ก็ได้ร่วมมมือกับแทค เปิดบริการ ‘ใจดี มีวงเงินให้ยืม’จากดีแทค สินเชื่อส่วนบุคคลผ่านมือถือ ง่าย รวดเร็ว สะดวกทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการสินเชื่อรายย่อยที่ทำบนมือถือแห่งแรกของประเทศไทย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี 

  

related