svasdssvasds

สมชาย ชี้ ไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ของหมอบุญ กลายเป็นวัคซีนทิพย์ มองได้ 2 มุม

สมชาย ชี้ ไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ของหมอบุญ กลายเป็นวัคซีนทิพย์ มองได้ 2 มุม

สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. แสดงความคิดเห็นกรณีไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ของ นพ.บุญ วนาสิน หรือหมอบุญ กลายเป็นวัคซีนทิพย์ มองได้ 2 มุม

จากกรณีที่ นพ.บุญ วนาสิน หรือ หมอบุญ ประธานกรรมการบริษัท บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ได้อ้างว่า กำลังเตรียมทำสัญญานำเข้าวัคซีน ไฟเซอร์-ไบออนเทค (Pfizer-BioNTech) จำนวน 20 ล้านโดส โดยได้ร่วมมือกับหน่วยงานรัฐที่ได้รับมอบอำนาจในการนำเข้าวัคซีน ซึ่งในวันนี้ วัคซีนดังกล่าว ก็กลายเป็นวัคซีนทิพย์ ไปแล้วเรียบร้อย

ล่าสุดนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว ดังนี้

มองได้ 2 มุม มุมที่ 1. เพื่อพิสูจน์ว่า หมอบุญ จองวัคซีนและเสียเงินจริง  ควรแสดงหลักฐานการโอนเงินจองทั้งสองครั้งต่อสาธารณะ  หากไม่มี แปลว่า เป็นเรื่องโกหก  รัฐควรดำเนินการตาม กม. และ คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ควรแจ้งความดำเนินคดี ในเรื่องปั่นหุ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มุมที่ 2 หากมีความพยายามติดต่อและโอนเงินจริง  วันนี้ รัฐต้องยื่นมือเข้ามาให้หน่วยราชการร่วมมือใช้ชื่อทำสัญญากับต่างประเทศ เพื่อเอาวัคซีนคุณภาพเข้าประเทศทันทีครับ ส่วนจะมีข้อกำหนดให้ต้องจำหน่ายในราคาไม่ค้ากำไรก็ว่ากันให้ชัด

ประเทศวิกฤติขนาดนี้ มีวัคซีนทางไหนต้องกวาดให้หมด อย่ามัวทำหล่อว่า จะเป็นฝ่ายจัดหาโดยรัฐเองอีก ที่ผ่านมาไม่เคยหล่อเลยครับ

related