svasdssvasds

ศปก.ศบค. รับ "ล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว" ไม่ได้ผล หวั่นใช้มาตรการเข้มอาจเกิดปัญหา

ศปก.ศบค. รับ "ล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว" ไม่ได้ผล หวั่นใช้มาตรการเข้มอาจเกิดปัญหา

ศปก.ศบค. ยอมรับ มาตรการล็อกดาวน์ - เคอร์ฟิว ไม่ได้ผล ทำยอดผู้ติดเชื้อพุ่งเกิน 20,000 ราย เหตุประชาชนยังไม่ปฏิบัติตามเท่าที่ควร มองหากสั่งเข้มมาตรการมากขึ้นกว่านี้ จะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนเพิ่ม

 แหล่งข่าวระดับสูงในทำเนียบรัฐบาลกล่าวถึงกรณีที่จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 20,000 ราย จะมีการทบทวนมาตรการหรือไม่นั้น แหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีการเร่งตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกมากขึ้น ทั้งการใช้ Antigen Rapid test kit รวมไปถึงมีการใช้ชุดตรวจ  CCRT ลงพื้นที่ชุมชน เร่งตรวจเพื่อแยกเอาผู้ติดเชื้อมารักษา ช่วงนี้จึงพบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้น เพราะฉะนั้นในมาตราการด้านสาธารณสุข ยอมรับได้ในระดับหนึ่งแล้ว และให้ใช้มาตรการนี้ต่อไป อีกระยะหนึ่ง เพื่อเร่งแยกผู้ติดเชื้อนำมารักษา และเร่งจัดตั้งระบบ Home isolation หรือ community isolation

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Breaking News : นิวไฮทั้งป่วย-ตาย ติดเชื้อทะลุ 20,200 ดับ 188 ราย

• Breaking News: ศบค.ขยายล็อกดาวน์ต่อ 1 เดือน เพิ่มพื้นที่แดงเข้ม 29 จังหวัด

• โฆษกสธ. เผยสถานการณ์ฉีดวัคซีนในกทม. คาดหากไม่ล็อกดาวน์เพิ่ม อาจวิกฤตหนัก

 ทั้งนี้แหล่งข่าวยอมรับว่าการใช้มาตรการล็อกดาวน์หรือเคอร์ฟิว ยังไม่ได้ผล เนื่องจาก ประชาชนยังปฏิบัติตามไม่มากพอสมควร แต่จะพยายามเร่งแก้ไขปัญหา ซึ่งหากเข้มมาตรการมากขึ้นกว่านี้ก็จะสร้างความเดือดร้อนมากขึ้น ถึงต้องประเมินอีกสักระยะหนึ่ง จำนวนผู้ติดเชื้อเองเพิ่มขึ้นอย่างมีเหตุผล ขนาดว่าไม่ได้ทำอะไรเลยมาตรการเหมือนเดิม ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมา นั่นจึงน่าเป็นห่วง

related