svasdssvasds

รองโฆษก ตร. จ่อเรียก "หมอบุญ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปมซื้อวัคซีน mRNA

รองโฆษก ตร. จ่อเรียก "หมอบุญ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปมซื้อวัคซีน mRNA

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย จ่อเรียก "หมอบุญ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีให้ข้อมูลเท็จเรื่องวัคซีน mRNA

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความเอาผิดกับ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์กรุ๊ป ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรี ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในการซื้อขายวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอว่า กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท หลังรับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว และต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สมชาย ชี้ ไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ของหมอบุญ กลายเป็นวัคซีนทิพย์ มองได้ 2 มุม

"หมอบุญ" ยอมรับดีลซื้อวัคซีน BioNTech จ่อล้ม หลังหาหน่วยงานรัฐนำเข้าไม่ได้

"กลาโหม" ขอโต้! ปฏิเสธเซ็นสัญญาร่วม "หมอบุญ" สั่งซื้อวัคซีน "ไฟเซอร์"

อีกทั้ง ต้องให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำให้ทราบข้อเท็จจริง ก่อนจึงสามารถพิจารณาได้ว่าจะมีความผิดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่สั่งจองวัคซีนหากเป็นผู้เสียหายให้มีผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่ สอท. ส่วนประชาชนที่โอนเงินไปแล้วไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็สามารถร้องทุกข์กล่าวโทษได้ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเช่นกัน

ส่วนกรณีที่องค์การเภสัชกรรมเข้าแจ้งความ ที่ สน.พญาไท เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นั้น อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากเอกสารประกอบคดีมีจำนวนมาก ซึ่งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สามารถยอมความได้ แต่ยังไม่มีการเจรจาระหว่างคู่กรณีทั้งสองเพื่อยอมความแต่อย่างใด

แต่คาดว่าจะมีการออกหมายเรียกผู้บริหารคู่กรณีดังกล่าวอีก 2 สัปดาห์ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา

related