svasdssvasds

สะทือนใจ อาโก วัย 60 ปียอมติดโควิด19 เพื่อดูแลหลาน

สะทือนใจ อาโก วัย 60 ปียอมติดโควิด19 เพื่อดูแลหลาน

ความจริงของการติดโควิดในครัวเรือน ครอบครัวอาม่าวัย 84 ติดโควิด19 เกือบยกบ้าน เหลืออาโกวัย 60 ปี ผลตรวจเป็นลบ ต้องยอมติดโควิดเพื่อดูแลหลาน

วันที่ 7 ส.ค.2564 นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า...

อาม่าต้องรอด

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาผมและทีมจะนะ ไปออกปฏิบัติการที่อำเภอสามพรานจังหวัดนครปฐม พบอาม่าอายุ 84 ปีมาตรวจด้วยไม้เท้า อาม่าดูแข็งแรงพอสมควรตามวัย​ แต่ผล​Rapid test.ขึ้น 2 ขีด เป็นบวก​ อาม่าติดโควิด​ เรากลับไปทำ rtPCR ซ้ำให้อาม่า และจ่ายยาฟาวิพิราเวีย​ ออกซิเจนในเลือดได้96% ตามญาติมาคุยพบ และผมได้ไปเยี่ยมดูสภาพที่บ้าน มีเรื่องราวเศร้าๆที่น่าสนใจมาก

สะทือนใจ อาโก วัย 60 ปียอมติดโควิด19 เพื่อดูแลหลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ที่บ้านอาม่าเป็นบ้านเอื้ออาทร​ ห้องหลังเล็กๆอยู่กัน5, 6คน​ มีหลานชายใส่เสื้อเบอร์10 เป็นโควิดแล้ว​ กักตัวรักษาที่โรงพยาบาลสนามครบแล้ว​ ที่บ้านเจอเด็กน้อยสี่ขวบอีกคนเป็นโควิดด้วย​ แต่มีอาโกอายุ60ที่ดูแลเด็กน้อย​ ผลยังเป็นลบ​ อีกสองคนหนุ่มสาวออกไปทำงานข้างนอก

สะทือนใจ อาโก วัย 60 ปียอมติดโควิด19 เพื่อดูแลหลาน

ความยากคือ​ ใครจะดูแลอาม่า​ อาม่าต้องการคนจูงไปห้องน้ำ​ดูแล​สารพัด โชคดีที่หลานเสื้อเบอร์10 นั้นติดเชื้อมีภูมิแล้ว​ จึงพร้อมดูแล​ แล้วใครจะดูแลเด็กน้อย​ คำตอบคืออาโก แต่อาโกผลยังเป็นลบ​ จากการคุยกัน​ของครอบครัว​ ข้อสรุปก็คือ​ อาโกคงต้องยอมติดโควิด​ เพื่อดูแลทุกคนในครอบครัว​ร่วมกับหลานเสื้อเบอร์10

นี่คือความจริงของการติดโควิดในครัวเรือน​

อาม่าก็น่าเป็นห่วงมาก​ เตียง​ รพ.ยังไม่มี​ ต้องนอนรักษากินยาฟาวิเองที่บ้านไปก่อน​ อาโกยิ่งน่าห่วง​ อายุ60แล้ว​ แม้ยังไม่ติด​ แต่ต้องอยู่ดูแลใกล้ชิด​ คงยากที่จะหลีกเลี่ยงพ้น​ และอาโกจะได้ตรวจคัดกรองและได้ยาฟาวิในอนาคตไหม

ขอให้อาม่า​อาโก​ รอดปลอดภัย​ ทีม​ รพ.สต.ในพื้นที่รับปากว่าจะดูแลให้ดีที่สุด

related