svasdssvasds

ญี่ปุ่นเฮยกใหญ่ คว้าเหรียญทองเบสบอลโอลิมปิก 2020

ญี่ปุ่นเฮยกใหญ่ คว้าเหรียญทองเบสบอลโอลิมปิก 2020

ชาวญี่ปุ่นเฮยกใหญ่ เมื่อทีมเบสบอลของญี่ปุ่น คว้าเหรียญทองกีฬาเบสบอลเป็นครั้งแรก ในการแข่งขันโอลิมปิก เฉือนเอาชนะสหรัฐฯไป 2-0 เกม

การเล่นกีฬานั่นมีหลากหลาย อย่างประเทศไทยอาจเป็น ฟุตบอล หรือ มวย หรือ ตะกร้อ แต่สำหรับที่ประเทศญี่ปุ่น เจ้าภาพในการจัดโตเกียวโอลิมปิก 2020 หนึ่งในกีฬาที่ชาวญี่ปุ่นคลั่งไคล้มากที่สุด นั่นคือเบสบอล

นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ จากการที่ทีมเบสบอลญี่ปุ่นคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เฉือนเอาชนะสหรัฐอเมริกาไปได้ 2-0 เกม ในสนามเบสบอลโยโกฮาม่าที่ค่อนข้างเงียบเหงา แต่เสียงเฮดังสนั่นลั่นจออยู่ตามบ้าน สหรัฐฯ ได้เหรียญเงิน และสาธาณณรัฐโดมินิกันได้รับเหรียญทองแดง

นักกีฬาเบสบอลญี่ปุ่นแต่ละคนจะได้รับโบนัสเงินสด 10 ล้านเยน (3 ล้านบาท) ในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกแรกที่ชาวญี่ปุ่นนับล้านเฝ้าฝันถึงมาตลอด ซึ่งในญี่ปุ่นมีเมเจอร์ลีกที่เทียบเท่าสหรัฐฯ หรือแม้แต่การแข่งในระดับมัธยมอย่าง 'โคชิเอ็ง' ยังเป็นที่รู้จักไปในวงกว้าง และครั้งนี้ทีมเบสบอลญี่ปุ่นได้ทำสำเร็จแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ญี่ปุ่นเฮยกใหญ่ คว้าเหรียญทองเบสบอลโอลิมปิก 2020

การเฉลิมฉลองในสนามแสดงให้เห็นว่าญี่ปุ่นมีความหมายต่อญี่ปุ่นอย่างไร โดยทั้งทีมพากันยกโค้ช 'อัตสึโนริ อินาบะ' ขึ้นไปในอากาศ

มูเนตากะ มูราคามิ ตีลูกโฮมรันของ นิค มาร์ติเนซ พิชเชอร์ของสหรัฐฯ ทำให้ญี่ปุ่นขึ้นมามีคะแนนนำ

เจ้าภาพอย่างญี่ปุ่นเคยเข้าชิงเหรียญทองโอลิมปิกในปี 1996 แต่ก็พลาดท่าให้กับคิวบา ได้มาเพียงเหรียญเงินเท่านั้น นอกจากนี้ก็ได้เพียงเหรียญทองแดงในปี 1992 และ 2004

ทางด้านสหรัฐอเมริกาเอง ไม่เคยคว้าเหรียญทองเบสบอลมาตั้งแต่ปี 2000 ที่ซิดนีย์อีกเลย

related