svasdssvasds

สสจ.นนทบุรี รับครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด 11 ราย เข้ารักษาแล้ว

สสจ.นนทบุรี รับครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด 11 ราย เข้ารักษาแล้ว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย รุดช่วยเหลือครอบครัวในจ.นนทบุรี ที่ติดเชื้อโควิดทั้งหมด 11 ราย ส่งรพ.สนามแล้ว

 เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 8 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสวมชุดป้องกัน PPE เดินทางมารับครอบครัวที่ติดเชื้อโควิดทั้งหมด 11 คน ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในซอยประเสริฐอิสลาม 38/1 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไปส่งรพ.สนามแล้ว

 หลังจากทางครอบครัวนี้ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit แล้วผลปรากฏว่าบุคคลในครอบครัวติดเชื้อโควิดทั้งหมด ซึ่งมีเด็ก 3 คนและผู้ใหญ่ 8 คน รวม 11 คน บางรายมีไข้สูง มีอาการท้องเสียท้องถ่ายเหลว และมีอาการอ่อนเพลีย และที่น่าเป็นห่วงมี คุณตาอายุ 80 ปี  มีโรคประจำตัวเป็นโรคปอด เริ่มมีอาการหายใจเหนื่อยหอบ และมีไข้     น.ส.วัชรี ดีขาย อายุ 34 ปี เพื่อนบ้านที่คอยให้ความช่วยเหลือส่งอาหารให้กับครอบครัวที่ติดโควิด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากทราบข่าวการตรวจ Antigen Test ของครอบครัวนี้แล้วพบว่าติดเชื้อโควิดทั้งหมด 11 คน จึงได้ประสานไปทางอสม.เพื่อให้นำเจ้าหน้าที่มาทำการ SWOP เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งผลออกมาเมื่อคืนยืนยันว่าทั้งครอบครัวติดเชื้อโควิด วันนี้จึงประสานให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปรักษา หลังจากนั้นก็ได้รับการประสานมาจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ว่าจะส่งรถมารับจนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ก็มีเจ้าหน้าที่มารับบุคคลในครอบครัวทั้งหมดไป

สสจ.นนทบุรี รับครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด 11 ราย เข้ารักษาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ผงะ! ศบค.รายงาน ดับโควิดวันนี้ อายุน้อยสุด ทารก 14 วัน

• โควิดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 19,983 ราย เสียชีวิตทะลุ 138 ราย

• กทม. ยกระดับดูแลผู้ป่วยโควิด19 รับเดือน ส.ค. คาดยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง

 น.ส.วัชรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เรื่องนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่สามารถประสานงานได้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจเชิงรุกให้กับชาวชุมชนในซอยประเสริฐอิสลาม เพราะตอนนี้มีรถมารับครอบครัว 11 คนนี้ไป แต่มีอีกครอบครัวที่มีบ้านอยู่ติดกันแล้วมีคนแก่อายุประมาณ 80 ปี ตอนนี้มีอาการไข้ขึ้นสูง ญาติได้มีการนำอุปกรณ์ Antigen Test มาตรวจให้แล้วผลออกมาเป็นสีแดงสองขีด และก็อยู่กันทั้งหมด 4 คน รวมทั้งมีคนสติไม่ดีรวมอยู่ด้วยในบ้านหลังนั้น จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจเชิงรุกให้กับชุมชนของเราด้วย เพราะตอนนี้ภายในซอยมีคนติดโควิดกว่า 20 รายแล้ว

สสจ.นนทบุรี รับครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด 11 ราย เข้ารักษาแล้ว
 

related