svasdssvasds

โฟกัส จีระกุล เอาจริง! ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ข้อหาหมิ่นประมาท รายละ 1 ล้านบาท

โฟกัส จีระกุล เอาจริง! ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ข้อหาหมิ่นประมาท รายละ 1 ล้านบาท

"โฟกัส จีระกุล" ขึ้นศาล ยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายรายละ 1 ล้านบาท บอกอยากให้เป็นเคสตัวอย่าง รับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น

หลังจากก่อนหน้านี้ "โฟกัส จีระกุล" ได้โพสต์รูปคู่ทนาย พร้อมฝากข้อความถึงพวกชอบด่าว่า คิดจะด่า คิดถึงศาล คิดถึงโรงพักด้วย เตรียมเวลา เตรียมเงินมาให้พร้อม ตามที่ข่าวนำเสนอไป

โดยล่าสุดวันนี้ (9 สิงหาคม 2564) โฟกัส จีระกุล พร้อมด้วยหวานใจ "เจมส์ กิจเกษม" และ "นายษิทรา เบี้ยบังเกิด" ทนายความ เดินทางมาศาลอาญา (รัชดา) เพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด

ที่โพสต์ให้โฟกัสได้รับความเสียหาย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และยังฟ้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งอีก 1 ล้านบาท พร้อมทั้งจ่อฟ้องเพิ่มอีก 32 ราย ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐาน 

โดยงานนี้ โฟกัส ได้กล่าวว่า "ปล่อยมานานแล้วค่ะ ไม่คิดว่าจะฟ้องใครด้วย เพราะว่าเศรษฐกิจแบบนี้ เราก็เข้าไปดูพี่ๆ ที่เขาว่าเรา เรารู้สึกว่าเขาคงไม่มีเงินจ่าย หรือเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวยขนาดนั้น

แต่ในช่วงยุคแบบนี้ เขายังเลือกที่จะวิจารณ์เราแบบนี้ ก็ต้องลองเป็นเคสตัวอย่างดูค่ะ ถ้าเขาอยากไกล่เกลี่ย อย่างแรกคือเขาต้องมาก่อน

อยากจะเอาเป็นเคสตัวอย่าง รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น เพราะเขาจะได้คิดก่อนที่จะพูด หรือโพสต์อะไร เพราะทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียงเหมือนกัน

สำหรับตนเป็นประชาชนคนหนึ่ง การที่ตนจะพูดอะไรออกไป ก็คือการวิจารณ์ของตนเอง ส่วนคนอื่นที่มาวิจารณ์ตน ต้องระวังกันนิดนึง เพราะมันคือการวิจารณ์ส่วนบุคคลแล้ว คิดอะไรก่อนพูด ก่อนจะพิมพ์ลงไป ไม่งั้นอาจจะต้องเสียเวลา เสียเงินกันแบบนี้ค่ะ"

related