svasdssvasds

สธ.เลย แจง ปมทหารยศ ส.อ. อวดบัตรคิวฉีด วัคซีนไฟเซอร์

สธ.เลย แจง ปมทหารยศ ส.อ. อวดบัตรคิวฉีด วัคซีนไฟเซอร์

แจงด่วน! หลังทหารยศ ส.อ. พื้นที่ จ.เลย โพสต์โชว์บัตรคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ชาวเน็ตตั้งคำถามหากเป็นเรื่องจริง ทำตามเกณฑ์หรือไม่? ด้าน หมอแล็บแพนด้า ยืนยันเป็นบุคลากรทางการแพทย์แน่นอน เพราะสอบถามไปยัง นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข จ.เลย แล้ว

อีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์ขณะนี้ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโชว์หลักฐานการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งในใบดังกล่าวระบุว่าเป็นทหารยศ ส.อ. ในพื้นที่ จ.เลย ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มแรก ลำดับที่ 727 เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 64 เวลา 11.21 น. สิทธิ์โครงการพิเศษ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เพราะทหารยศ ส.อ. คนดังกล่าวเป็นบุคลากรทางการแพทย์ โดยได้ระบุว่า

“จากการสอบถามไปยัง นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข จ.เลย เปิดเผยว่า ทหารนายคนดังกล่าว คือบุคลากรด่านหน้า ที่ประจำอยู่ที่ รพ.ค่ายศรีสองรัก มณฑลทหารบกที่ 28 โดยการฉีดวัคซีนไฟเซอร์นั้น ทางสาธารณสุข จ.เลย ได้ฉีดให้กับบุคลากรจริงๆ 

โดยนายทหารนายนี้ คือบุคลากรทางการแพทย์แน่นอน และอนาคตทหารที่ค่ายจะได้รับจัดสรรมาฉีดเพิ่มอีก เพราะเป็นกลุ่มด่านหน้า อีกทั้ง รพ.สนาม ได้อยู่ที่ค่ายทั้งหมด 400 เตียง ทหารต่างก็ต้องเสี่ยง ทั้งต้องดูแลผู้ป่วย รับผู้ป่วย ฉะนั้นบุคลากรเหล่านี้ ก็ต้องได้รับ ถึงเขาไม่ใช่วิชาชีพทางการแพทย์ก็ตาม”

สธ.เลย แจง ปมทหารยศ ส.อ. อวดบัตรคิวฉีด วัคซีนไฟเซอร์

related