svasdssvasds

พ่อโพสต์เตือนภัย "ยาเสียสาว" ระบาด เกือบเสียลูก หลังผสมน้ำอัดลมดื่ม

พ่อโพสต์เตือนภัย "ยาเสียสาว" ระบาด เกือบเสียลูก หลังผสมน้ำอัดลมดื่ม

พ่อโพสต์เตือนภัย ลูกสาวเกือบเสียชีวิต จาก "ยาเสียสาว" หรือ "ทรามาดอล" หลังผสมน้ำอัดลมดื่ม ระบุขณะนี้กำลังกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกพูดถึงและแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก หลังคุณพ่อชาวกาฬสินธุ์รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เตือนเป็นอุทหารณ์สำหรับวัยรุ่น เพราะเกือบเสียลูกสาว หลังเพื่อนลูกสั่งซื้อยาแก้ปวด "ทรามาดอล" หรือที่เรียกในกลุ่มวัยรุ่น "ยาเสียสาว" มาผสมน้ำอัดลมดื่ม ก่อนมีอาการช็อก ล้มทั้งยืนเกือบเสียชีวิต

ยาเสียสาว

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความไว้ว่า "เตือนภัยวัยรุ่นเกือบเสียลูกสาวไปก็เพราะยานี้ พ่อพูดไม่ออกได้แต่น้้ำ ตาตกใน ดีที่มา โรงพยาบาลทัน ยานี้กำลังระบาดในหมู่วัยรุ่น"

ทรามาดอล

นายปรีดา ศรีวรขันธุ์ พ่อวัย 36 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาลูกสาวของตนอายุ 14 ปี ได้ชวนเพื่อน 3-4 คนมาเรียนออนไลน์ด้วยกันในบ้านพัก ส่วนตนกับภรรยาออกไปทำงาน กระทั่งช่วงเย็นก็กลับเข้าบ้าน จากนั้นราว 18.00 น.ลูกสาวก็มีอาการผิดปกติคล้ายเหม่อลอย และอยู่ดีๆ ก็ช็อก ล้มทั้งยืน พอตั้งสติได้ ตนกับภรรยาจึงรีบพาลูกสาวไปส่งโรงพยาบาล แพทย์รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินใส่เครื่องช่วยหายใจจนพ้นขีดอันตรายได้

ยาเสียสาว

จากนั้นแพทย์​สอบถามอาการและพบว่า ระหว่างที่ลูกสาวและเพื่อน ๆ กำลังพากันเรียนออนไลน์อยู่ ได้รวมเงินสั่งซื้อยา ที่ทราบทีหลังว่าเป็นยา "ทรามาดอล" หรือ "ยาเขียวเหลือง"​ ซึ่งเป็นยาแก้ปวดชนิดรุนแรงมาก ได้ผสมกับน้ำอัดลมแล้วดื่มกัน โดยแต่ละคนละคนกินประมาณ 10 เม็ด แต่ไม่มีใครเป็นอะไร มีเพียงลูกสาวที่มีอาการช็อกเกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่นำส่งโรงพยาบาลทัน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ยาเสียสาว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในกลุ่มวัยรุ่นมักเรียกยา "ทรามาดอล" หรือ "ยาเขียวเหลือง" กันว่า "ยาเสียสาว" เพราะออกฤทธิ์เหมือนมอร์ฟีน โดยวัยรุ่นนิยมนำมาผสมเครื่องดื่มต่าง ๆ​ โดยเฉพาะผสมกับยาแก้ไอ และน้ำอัดลม ซึ่งหากรับประทานเข้าไปจะทำให้เกิดอาการเคลิ้มสุข เหม่อลอย ไม่รู้เรื่อง ไม่มีสติ หากรับประทานเข้าไปปริมาณมากอาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยขณะนี้กำลังกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง

related