svasdssvasds

ชวน ปัดตอบ หากประชุมสภา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 65 ผ่าน ยุบสภาหรือไม่ ?

ชวน ปัดตอบ หากประชุมสภา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 65 ผ่าน ยุบสภาหรือไม่ ?

ชวน ยันเดินหน้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถกร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 65 แจงขอ ศบค.ผ่อนผันการเดินทางของ ส.ส. ปัดตอบยุบสภาหลังงบประมาณผ่าน

วันนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 หรือ ร่าง พ.ร.บ.งบปะมาณ ปี 65 ในวันที่ 18-20 สิงหาคม ดังนี้

“ขณะนี้ทางสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดทำหนังสือเรียกประชุมไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงทางสภาผู้แทนราษฎรได้จัดทำหนังสือไปยังกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. เพื่อขอผ่อนผันเงื่อนไขการเดินทางของสมาชิกฯตามความเหมาะสม เรียบร้อยแล้ว

ชวน หลีกภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ขอยืนยันไม่มีการเลื่อนประชุมแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่สำคัญของสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณาตามที่ทางคณะกรรมาธิการงบประมาณฯ กำหนดไว้ล่วงหน้าไว้แล้ว

ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่หลายฝ่ายมีความกังวลว่า หากพิจารณางบประมาณฯ แล้วเสร็จจะมีการยุบสภานั้น ตนมองว่าไม่เกี่ยวข้องกับทางประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากขณะนี้เป็นเรื่องที่ทางสภาผู้แทนราษฎร จะต้องเร่งดำเนินการพิจารณางบประมาณฯ ตามกฎหมายที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน105 วัน

ชวน หลีกภัย

related