svasdssvasds

ตำรวจนครบาลเตรียมกำลังกว่า 4กองร้อย รับมือความรุนแรงม็อบ10สิงหา 

ตำรวจนครบาลเตรียมกำลังกว่า 4กองร้อย รับมือความรุนแรงม็อบ10สิงหา 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ย้ำความผิด จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ เตรียมความพร้อมรับมือไม่ให้เกิดความรุนแรง อาจเจอการซุกซ่อนอาวุธเข้ามาก่อเหตุ และจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้กว่า 4 กองร้อย รวมถึงบริเวณที่เกี่ยวข้องทั้งต้นทาง-ปลายทาง

10 ส.ค.64  เมื่อเวลา14.00 น.  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การชุมนุม ของกลุ่มต่างๆทางการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า การชุมนุม ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ นัดรวมตัวกันบริเวณ แยกราชประสงค์ มีการเคลื่อนขบวนไปยัง แยกราชประสงค์ แยกอโศก บริษัทซิโนทัย ถนนพระราม9 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ ห้าแยกลาดพร้าว จึงขอเตือนไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม ว่ากรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ประกาศควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งกิจกรรมการชุมนุมทางการเมืองโดยเฉพาะในพื้นที่ที่ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด–19 (ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2564 โดยการขับขี่รถยนต์ในลักษณะรวมกันเป็นจำนวนมากบนท้องถนนถือมีความผิด ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ

สำหรับการดำเนินคดีในห้วงที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ดำเนินคดีรวมทั้งสิ้น 300 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 196 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวน 104 คดี และจะพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่กระทำผิดต่อไป

อย่างไรก็ตามได้มีการเตรียมความพร้อมป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง ส่วนการนำอาวุธ อาทิ หนังสติ๊ก ที่นำมาซุกซ่อนบนรถพยาบาล รวมถึงกระเป๋าอื่นๆ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบเพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงดังกล่าว อย่างไรก็ตามการเคลื่อนขบวนไปยังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ก็อาจจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณหน้าศาลอาญา ซึ่งได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้กว่า 4 กองร้อย รวมถึงบริเวณที่เกี่ยวข้องทั้งต้นทางและปลายทาง

ส่วน พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวถึงเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมมากที่สุด คือจุดรวมตัวบริเวณโดยรอบ ที่แยกราชประสงค์ แนะนำให้หลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว ถนน ราชดาริ ตั้งแต่แยกราชดาริ ถึง แยกประตูน้ำ ถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่า ถึง แยกราชประสงค์ ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงแยกชิดลม

related