svasdssvasds

ออกแบบ ชุติมณฑน์ จัดหนัก ถามนี่หรือสิ่งที่เราควรจะได้รับในฐานะคนไทย?

ออกแบบ ชุติมณฑน์ จัดหนัก ถามนี่หรือสิ่งที่เราควรจะได้รับในฐานะคนไทย?

"ออกแบบ ชุติมณฑน์" เผยโควิดระลอกที่ 4 แล้ว ทุกคนล้วนมีคำถามในใจ บอกประชาชนยังคงต้องช่วยเหลือกันเอง ถามนี่หรือสิ่งที่เราควรจะได้รับในฐานะคนไทย

แม้วิกฤตโควิด-19 จะหนักขนาดไหน แต่เหล่าคนบันเทิงก็ยังคงหยิบยื่นน้ำใจให้ทีมแพทย์และชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ "ออกแบบ ชุติมณฑน์" นักแสดงชื่อดัง ที่ได้ออกมาทำความดี เดินหน้าช่วยเหลือวิกฤตโควิดอยู่เรื่อยๆ 

โดยล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพขณะกำลังแพ็คของกินของใช้ เพื่อเตรียมนำไปแจกจ่ายให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ พร้อมกับเขียนข้อความตั้งคำถามแทนประชาชน ระบุว่า

"ไม่ใช่ทุกคนที่อยู่บ้านแล้ว จะมีข้าวกิน ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ ไหนจะอุปกรณ์สาธารณสุขขั้นพื้นฐานอย่างเช่น หน้ากากอนามัย ,เจลล้างมือ หรือแม้แต่ยารักษาโรค

คนบางกลุ่มนั้นยังยากจะเข้าถึง…ออกแบบจึงอยากกระจายความช่วยเหลือไปให้คน กลุ่มเด็กด้อยโอกาส และกลุ่มคนไร้บ้าน เพื่อเป็นช่องทางนึงในการช่วยลดจำนวนผู้เสี่ยงติดเชื้อโควิด…

นี่COVID-19 ระลอกที่ 4 แล้ว ทุกคนล้วนแต่มีคำถามในใจ ออกแบบเห็นแต่ภาคประชาชนที่ยังคงต้องช่วยเหลือกันเองอย่างต่อเนื่อง ถ้ามองในด้านดี ใช่ค่ะ ถือเป็นสิ่งดีที่สังคมเกื้อกูลกัน

แต่นี่หรือ? สิ่งที่เราจะควรได้รับในฐานะเป็นประชาชนคนไทย สิทธิขั้นพื้นฐานอยู่ที่ไหน สังคมเท่าเทียมกัน? เหลือแค่เวลา ฉีดวัคซีน รัฐบาลจะทำได้ตามเป้าไหม?"

related