svasdssvasds

มิ้นต์ ชาลิดา ทำโครงการปันอาหารปันชีวิต ช่วยเกษตรกร-ผู้เดือดร้อนโควิด-19

มิ้นต์ ชาลิดา ทำโครงการปันอาหารปันชีวิต ช่วยเกษตรกร-ผู้เดือดร้อนโควิด-19

"มิ้นต์ ชาลิดา" ลั่นเราจะไม่ทิ้งกัน ผุดโครงการปันอาหารปันชีวิต เพื่อช่วยเหลือเหล่าเกษตรกร-คนเปราะบางขาดแคลนอาหารสู้วิกฤตโควิด-19

เรียกว่าถือโอกาสทำบุญในวันเกิดอายุครบ 28 ปี สำหรับนางเอกสาว "มิ้นต์ ชาลิดา" ที่ปีนี้ได้ขอทำความดี เปิดโครงการดีๆ "ปันอาหารปันชีวิต" เพื่อช่วยเหลือเหล่าเกษตรกรและผู้เดือดร้อนในวิกฤตโควิด-19

ซึ่งเจ้าตัวได้ติดต่อไปยังชุมชนที่ปลูกผักเกษตรอินทรีย์ อุดหนุนชาวสวนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตลาด ปิดร้านอาหาร นำมาแจกจ่ายให้กับชุมชน และรวบรวมเงินบริจาคจากแฟนคลับร่วมกันทำบุญในครั้งนี้

โดยงานนี้นางเอกสาว มิ้นต์ ชาลิดา ได้เผยภาพขณะไปพบกลุ่มเกษตรกร รวมถึงแจกของ พร้อมกับพิมพ์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"ปันอาหารปันชีวิตวิกฤตโควิด19 เราจะไม่ทิ้งกัน เพราะความเดือดร้อนรุนแรงจึงละทิ้งไม่ได้ สัปดาห์นี้เป็นอีกสัปดาห์ที่มีเคสขอความช่วยเหลือเร่งด่วนเข้ามา ต้องนำเงิน อาหาร และสิ่งของจำเป็นที่กัลยาณมิตรหลายท่านได้ร่วมบริจาค

ส่งมอบเข้ามาใน "โครงการปันอาหารปันชีวิต" นำไปรับซื้อ/อุดหนุน ผลผลิตพืชผักอินทรีย์จากเกษตรกรรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตลาด ปิดร้านอาหาร

ส่งมอบอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อเติมพลังกาย พลังใจให้กับกลุ่มคนเปราะบางในเมือง ที่ได้รับผลกระด้านเศรษฐกิจ อาชีพ รายได้ และส่งผลต่อการเข้าถึงอาหาร

แต่ช่วงเช้าวันเสาร์ เราได้รับการประสานงานว่า มีชุมชนที่กำลังเดือดร้อนด้านอาหาร เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อในชุมชน หลายครอบครัวต้องกักตัว โดยที่ไม่สามารถเตรียมการด้านอาหารได้

รวมถึงภาวะทางเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบรุนแรง ทำให้หลายครัวเรือนไม่มีเงินสำหรับซื้ออาหาร โดยมีเพื่อนเครือข่ายผู้หญิงปทุมธานีเป็นตัวกลางสำรวจข้อมูล ระดมของจำเป็นเพิ่มเติมบางส่วน

อาทิ นม เจลแอลกอฮอล์ เตรียมการส่งมอบอาหารจากกลุ่มปันอาหารปันชีวิตกระจายสู่กลุ่มคนเปราะบาง จำนวน 2 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนหนองจุฬา 10 ครอบครัว และ ชุมชนหลังฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต (ซอยโรงถ่าน) 250 ครอบครัว

เราได้ประสานจัดซื้อผลผลิตผักอินทรีย์ จากกลุ่มส่งเสริมเกษตรอินทรีย์อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 400 กิโลกรัม เกษตรกรร่วมบริจาคถั่วฝักยาวเพิ่มเติม และยังช่วยจัดแพคผัก 250 ชุดให้กับเราด้วย เพื่อลดหน้างานของพวกเราลง

ซึ่งช่วยทีมได้เยอะมาก เราจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้งที่จำเป็นบางส่วน โดยมีกลุ่มเครือข่ายผู้หญิงปทุมช่วยนำไปจัดแพคเป็นชุด เพื่อง่ายต่อการลงกระจายในพื้นที่ เราตัดผักในสวนผัก ของมูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน(ประเทศไทย) ได้อีก 20 กิโลกรัม สมทบเข้าไป

เมื่อวานนี้ ได้ส่งมอบอาหารจากความห่วงใจถึงพี่น้องกลุ่มคนเปราะบางทั้ง 2 ชุมชนเรียบร้อยแล้ว หวังว่าทุกคนจะได้อร่อยกับมื้ออาหาร เติมพลังกาย เพิ่มพลังใจ เพื่อวันพรุ่งนี้ที่อาจจะสดใสกว่าวันนี้

ขอขอบคุณผู้บริจาค กัลยาณมิตร ที่ได้ร่วมบริจาคเงินอาหาร สิ่งของต่างๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เร่งด่วนจริงๆ ทางกลุ่มสามารถบริหารจัดการส่งมอบผลผลิต อาหารแห่งความห่วงใย ไปยังพี่น้องกลุ่มเปราะบางได้อย่างทันท่วงที

มิ้นต์ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้ทำบุญมาในครั้งนี้นะคะ มิ้นต์ยังคงอยากสนับสนุนโครงการดีๆ แบบนี้ เงินบริจาคได้นำไปช่วยคนเดือนร้อนถึง 2 กลุ่ม ได้ช่วยทั้งเกษตรกร ช่วยเหลือคนเปราะบางที่ขาดแคลนอาหาร"

related