svasdssvasds

เปิดภาพรถเมล์ ถูกเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยาง คาด หากทะลุคนขับบาดเจ็บสาหัส

เปิดภาพรถเมล์ ถูกเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยาง คาด หากทะลุคนขับบาดเจ็บสาหัส

เพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai เผยภาพรถเมล์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยาง คาด หากทะลุกระจก คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสแน่นอน ชี้ เป็นการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อทุกฝ่ายและไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาอย่างสันติ

12 ส.ค.64 เพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่าสถานการณ์แบบนี้ ถ้าไม่จำเป็น อย่าเข้าไปในพื้นที่ นี่คือ สภาพกระจกบังลมหน้า​ ของ​รถ BLK เบอร์ 70250 ที่ถูกกระสุนยางของหน่วย​ คฝ.ยิงใส่​ เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา บริเวณทางด่วนดินแดง

 

จากตำแหน่งที่โดน​ยิง​ อยู่ในตำแหน่งที่ตรงกับหน้าของ​ พขร.พอดี​ ซึ่งหากกระสุนยางทะลุกระจก​ ก็เข้าตรงหน้าคนขับ​ ได้รับบาดเจ็บแน่นอน​ถึงขั้นสาหัสแน่นอน​ จากการสอบถาม​ พขร.ที่ขับ​รถ ให้การว่า กำลังขับรถขึ้นทางด่วนดินแดง​ (ณ​ เวลาประมาณ​ 17.00​ น.​ ไม่มีการปิดถนนจาก จนท.)​ ใช้ความเร็วประมาณ​ 40​ กม.ต่อชม.​

ในขณะนั้น ทาง​ คฝ.​ ได้มีการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุน​ ที่อยู่ในฝั่ง​สามเหลี่ยมดินแดง​ แต่ทาง​ คฝ.ทำเกินกว่าเหตุ​ ยิงกระสุนยางสาดมั่วไปทุกทิศทาง​ ทั้งๆ​ ที่ไม่ใช่​ และไม่ได้อยู่ในฝั่งของผู้ชุมนุม​ การปฏิบัติหน้าที่ของหน่วย คฟ. ที่ทำเกินความจำเป็น นอกจากรถเมล์จะได้รับความเสียหายแล้ว​ ยังมีรถส่วนบุคคลอีกหลายคันได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน​จากเหตุการณ์​ดังกล่าว​ ทำให้​ พขร.เสียขวัญกำลังใจเป็นอย่างมาก​ และยังพูดทิ้งท้ายว่า​ ถ้าขับรถมาเร็วกว่านี้​ กระสุนทะลุกระจกโดนเข้าหน้า ถึงตายแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ แอดมิน ขอประณาม ต่อการกระทำที่ใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อทุกฝ่าย และไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาอย่างสันติ และก็ขอฝากถึงทุกๆ ท่านว่า ขอให้ดูแลตัวเองให้ดี อย่าเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง ต่อให้จำเป็นแค่ไหน ถ้าเสี่ยงไม่ปลอดภัย อย่าเข้าพื้นที่นั้นเด็ดขาด

related