svasdssvasds

ชาวเน็ตติง คลิปวิดีโอ ม็อบตีกันเอง เป็นคลิปเก่า อย่าแชร์ต่อ!

ชาวเน็ตติง คลิปวิดีโอ ม็อบตีกันเอง เป็นคลิปเก่า อย่าแชร์ต่อ!

หยุดแชร์ต่อ! คลิปวิดีโออ้างว่าเป็นหลักฐานที่ ม็อบตีกันเอง ตรวจสอบแล้วเป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นเหตุการณ์ของ ม็อบ25พฤศจิกาไปSCB อย่าแชร์ต่อ เพราะเป็นข่าวปลอมเช็กแล้ว!

กลายเป็นประเด็นอีกครั้ง เมื่อ ม็อบ 17 สิงหา เมื่อวานนี้มีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น โดยมีบางกลุ่มปักใจเชื่อว่า เหตุการณ์ความรุนแรงนั้นเกิดจากฝ่ายม็อบด้วยกันเอง สร้างสถานการณ์ขึ้นมา และใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก กุ๊กกุ๊ก สลิ่มรักชาติ ล้านเปอรเซนต์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นบรรยากาศหลังเลิกกิจกรรมม็อบ โดยได้ระบุข้อความว่า "อ้อโอเคโอเค  อืม ยิงกันเอง แล้วใส่ร้ายตำหรวจว่ายิง  โอเคโอเค จะไม่บอกใครเดี้ยวคนอื่นรู้หมด  พิการชอบเตาะเมียรู้เรื่องนี้ยังเห็นปั่นข่าวหิวแสงหิวขี้ทั้งคืน ทุกคนรู้แล้วเหยียบไว้นะ ห้ามบอกใคร ม๊อบเค้ายิงกันเอง แล้วใส่ร้ายตำรวจ  ห้ามบอก พิการชอบเตาะเมียนะ"

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป มีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาแย้งว่าเป็นคลิปเก่า

ทีมข่าว SpringNews จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่า คลิปดังกล่าวที่ถูกแอบอ้างนั้น มีบางส่วนเวลาตรงกับของเก่าเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2563 ซึ่งเป็นคลิปที่ได้มาจากการจัดกิจกรรม 25พฤศจิกาไปSCB (อ้างอิงจากคลิปในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ https://youtu.be/7v8_9vWy0Wg)

related