svasdssvasds

ปู ไปรยา โดนทัวร์ลง ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ หลังลงรูปเหตุการณ์ในอัฟกานิสถาน

ปู ไปรยา โดนทัวร์ลง ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ หลังลงรูปเหตุการณ์ในอัฟกานิสถาน

"ปู ไปรยา" งานเข้าอีกแล้ว โดนชาวเน็ตรุมถาม แซะแรงอย่าลืมมองประเทศไทย-ทำไมไม่พูดถึงบ้าง หลังโพสต์ถึงสถานการณ์ในอัฟกานิสถาน

เจอดราม่าทัวร์ลงอีกแล้ว สำหรับนางเอกสาว "ปู ไปรยา" ที่ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรี UNHCR ล่าสุดเธอได้โพสต์รูปภาพสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในอัฟกานิสถาน

ที่ส่งผลกระทบต่อคนในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กและผู้หญิง ซึ่ง ปู ไปรยา ได้เขียนแคปชั่นว่า "สถานการณ์ในอัฟกานิสถานทวีความรุนแรง ทำให้ชาวอัฟกันพลัดถิ่นภายในประเทศเพิ่มสูงถึง 3.5 ล้านคน

โดยร้อยละ 80 เป็นผู้หญิงและเด็ก #UNHCR อยู่ในพื้นที่และได้เร่งมอบอาหาร ที่พักอาศัย อุปกรณ์สุขอนามัย และสิ่งของบรรเทาทุกข์อื่นๆ"

และหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาดราม่าสนั่นทันที คอมเมนต์แซะดาราสาวให้หันมาสนใจประเทศไทยบ้าง คอมเมนต์อาทิ

"ฝากถึงประเทศไทยที่รักด้วยนะคะ , คุณพี่อย่าลืมประเทศของเราด้วยนะคะ , ทำไมไม่พูดถึงสถานการณ์ในไทยบ้างคะ , ประเทศไทยตอนนี้ก็ไม่ต่างจากอัฟกานิสถาน...ช่วยชาวโลกแล้ว อย่าลืมช่วยคนไทยด้วยกันนะคะ" และอื่นๆ อีกมากมาย

แต่อย่างไรก็ยังมีชาวเน็ตอีกบางส่วนที่เห็นต่าง เข้ามาคอมเมนต์ตอบโต้แทนดาราสาวกันเพียบ อาทิเช่น "ทุกคนคะใจเย็นก่อน เค้าแค่ทำหน้าที่ของเค้าในฐานะทูต , สำหรับคนที่บอกว่าแล้วประเทศตัวเองไม่พูดถึง สิทธิส่วนบุคคลค่ะ ลองมองโลกให้เป็น2ด้าน ,  ทำไมต้องว่าเค้าขนาดนั้นด้วยอ่ะคะ ประเทศไทยแย่จริง ใครๆก็เห็น ใช่ ถูกต้องค่ะ ตอนนี้สถานการณ์รอบโลกมีเยอะมากค่ะ"

related