svasdssvasds

ดราม่า! นิโคล คิดแมน บินเข้าฮ่องกง ได้สิทธิพิเศษไม่ต้องกักตัว โควิด-19

ดราม่า! นิโคล คิดแมน บินเข้าฮ่องกง ได้สิทธิพิเศษไม่ต้องกักตัว โควิด-19

ดราม่าฮ่องกงลุกเป็นไฟ! กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อ นิโคล คิดแมน นักแสดงระดับชั้นนำของโลก เดินทางเข้าฮ่องกง และไม่ต้องกักตัว ตามมาตรการโควิด-19 ของฮ่องกง แต่อย่างไรก็ตาม เธอคือบุคคลกลุ่มอาชีพที่ได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษของฮ่องกง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า "นิโคล คิดแมน" นักแสดงสาววัย 54 ปี เดินทางเข้าฮ่องกง เพื่อถ่ายทำซีรี่ย์  แต่เธอได้รับการยกเว้นไม่ต้องกักตัวเพื่อเฝ้าระวังโควิด-19 เหมือนนักเดินทางคนอื่นๆ
.
โดยมี ภาพปรากฏว่า นิโคล คิดแมน นักแสดงสาวชั้นนำของโลก ซึ่งเดินทางถึงฮ่องกงด้วยเครื่องบินส่วนตัวมาจากออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็ไปช็อปปิ้ง และเข้าร่วมการทำซีรีส์เรื่องใหม่ในย่านไซว่าน โดยไม่ได้มีการกักตัวที่โรงแรมเป็นเวลา 21 วัน ตามมาตรการควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ของฮ่องกง
.
อย่างไรก็ตาม สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและพาณิชย์ฮ่องกง ยืนยัน ว่า นิโคล คิดแมน นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลียและทีมงานถ่ายทำซีรีส์ ถูกจัดอยู่ในบุคคลกลุ่มอาชีพที่ได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษ ไม่ต้องกักตัวแต่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 3 ครั้ง ตลอดสองสัปดาห์หลังเดินทางมาถึงฮ่องกง

kidman2
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเด็นดราม่า นิโคล คิดแมน ครั้งนี้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นกว้างขวาง โดยเฉพาะในสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีการจับผิดว่าเห็นนักแสดงสาวออกไปเดินช็อปปิ้ง เพียง 2 วัน หลังเดินทางมาถึง บรรดาตามชาวฮ่องกง ต่างแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการบังคับใช้มาตรการอย่างไม่เท่าเทียม ยกเว้นเป็นกรณีพิเศษให้กับนักแสดงหญิงและทีมงาน
.
แต่ในเวลาเดียวกัน ชาวฮ่องกงจำนวนมาก ยังไม่สามารถเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติได้เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วแต่ดาราดังกลับเดินทางเข้าฮ่องกงได้อย่างง่ายดาย
.

ปัจจุบัน ฮ่องกง มีมาตรการ ระบุว่า นักเดินทางที่มาจากประเทศเสี่ยงสูงต้องกักตัวในโรงแรม 21 วัน ส่วนคนที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำจะต้องกักตัวในโรงแรม 7 วัน ตามด้วยการดูอาการตัวเองต่ออีก 7 วัน และประเทศไทย อยู่ในลิสต์ 15 ประเทศ ที่เสี่ยงโควิด19 สูงของฮ่องกง ร่วมกับ บังกลาเทศ กัมพูชา ฝรั่งเศส กรีซ อิหร่าน มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ สเปน ศรีลังกา สวิตเซอร์แลนด์ แทนซาเนีย  ตุรกี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา
.
สำหรับ นิโคล คิดแมน ถือว่าเป็นนักแสดงชั้นนำของโลก เธอเคยคว้ารางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิง 1 ครั้ง จากภาพยนตร์ เรื่อง The Hours เมื่อปี 2003 และเข้าชิงออสการ์อีก 4 ครั้ง  เธอเคยใช้ชีวิตคู่สมรสกับ ทอม ครูซ ระหว่างปี 1990 - 2001

kidman1

kidman3

kidman4

related