svasdssvasds

ฮ่องกง บวกรายชื่อ 15 ประเทศ มี ไทย-สหรัฐ เป็นประเทศเสี่ยงโควิด-19 สูง

ฮ่องกง บวกรายชื่อ 15 ประเทศ มี ไทย-สหรัฐ เป็นประเทศเสี่ยงโควิด-19 สูง

ไทยเสี่ยงโควิด-19 สูง! ฮ่องกง ประกาศรายชื่อประเทศที่เสี่ยงโควิด-19 สูง เพิ่ม 15 ประเทศ ซึ่งในนี้มีประเทศไทย รวมถึงสหรัฐฯ สเปน และฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย นั่นหมายความว่า ใครที่ไปฮ่องกงจากไทย จะต้อง ถูกบังคับให้กักตัว 21 วันในโรงแรมที่กำหนด แม้ได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้วก็ตาม

ฮ่องกง ประกาศรายชื่อประเทศ 15 ประเทศ ที่เสี่ยงโควิด-19 สูง เพิ่มเติม ซึ่งในลิสต์รายชื่อประเทศ มีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย โดยผู้ที่เดินทางจากไทยไปฮ่องกง จะถูกบังคับให้กักตัว 21 วันในโรงแรมที่กำหนด แม้ได้รับวัคซีนโควิด-19แล้วก็ตาม เช่นเดียวกับ ผู้ที่เดินทางจาก บราซิล อินเดีย และสหราชอาณาจักร ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่ก่อนแล้ว  และจะเริ่มบังคับใช้กฏนี้อย่างเป็นทางการวันที่ 20 สิงหาคมนี้
.
นอกจาก ประเทศไทยแล้ว  อีก 14 ประเทศที่เป็นประเทศ ที่เสี่ยงโควิด-19 สูงของฮ่องกง  มีดังนี้  : บังกลาเทศ กัมพูชา ฝรั่งเศส กรีซ อิหร่าน มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ สเปน ศรีลังกา สวิตเซอร์แลนด์ แทนซาเนีย  ตุรกี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยทั้ง 15 ประเทศที่เสี่ยงโควิด-19 สูง จะถูกรวมเข้ากับกลุ่ม ประเทศ บราซิล อินเดีย และสหราชอาณาจักร ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 สูงอยู่ก่อนแล้วนั่นเอง
.
ขณะที่ ออสเตรเลีย จะถูกยกสถานะจากพื้นที่ความเสี่ยงโควิด-19 ต่ำ เป็นพื้นที่ความเสี่ยงโควิด-19 ในระดับปานกลาง ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.เป็นต้นไป ซึ่งหมายความว่า ผู้ที่เดินทางมาฮ่องกง แม้ฉีดวัคซีนแล้ว จะถูกกักตัว 14 วัน ซึ่งถือว่ามาตรการจะเข้มข้นน้อยกว่า กลุ่มเสี่ยงโควิด-19 สูง
.

 

การที่ไทย โดนจัดกลุ่มให้เป็นประเทศความเสี่ยงโควิด-19 สูง นั่นเป็น เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของไทย ใกล้แตะหลัก 1 ล้านคนเต็มที่ โดยตัวเลขล่าสุด ผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 948,442  ซึ่งในรอบ 7 วันหลังสุด ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19  ถึง 152,206 ราย นับได้ว่า เป็นประเทศที่มีการติดเชื้อโควิด-19 ในรอบ 7 วัน มากที่สุด เป็นอันดับ 9 ของโลก (อ้างอิงจาก https://www.worldometers.info/coronavirus/weekly-trends/#weekly_table)
.

related