svasdssvasds

เติ้ล ธนพล ลั่นนึกถึงนิทานเรื่องหนึ่ง หลังแฟนสาว นิวนิว เอวเด้ง ประกาศบอกลา

เติ้ล ธนพล ลั่นนึกถึงนิทานเรื่องหนึ่ง หลังแฟนสาว นิวนิว เอวเด้ง ประกาศบอกลา

เอ๊ะยังไง? "เติ้ล ธนพล" โพสต์ชวนสงสัย เชื่อทุกคนคงไตร่ตรองได้ บอกนึกถึงนิทานเรื่องหนึ่ง หลังแฟนสาว "นิวนิว เอวเด้ง" ประกาศบอกลา เหตุมีภาวะเดิมๆ เกินจะรับมือไหว

จากกรณีอดีตพระเอกดัง "เติ้ล ธนพล" ที่ก่อนหน้านี้มีดราม่าคดีขโมยไฟฟ้าหลวงใช้ มีอาการเครียดต้องเก็บตัวเงียบ ถึงขนาดพบจิตแพทย์ แถมยังติดเหล้านานนับปี ถึงขั้นถ่ายและกระอักเป็นเลือด

ก่อนที่ชีวิตจะเปลี่ยนไปด้วยการกลับมาออกกำลังกาย พร้อมกับมีแฟนสาว "นิวนิว เอวเด้ง" ที่คอยเป็นกำลังใจ ดึงหนุ่มเติ้ลออกมาจากภาวะซึมเศร้าและเลิกดื่มแอลกอฮอล์

แต่ทว่าล่าสุดทำเอาแฟนๆช็อก เมื่อจู่ๆ นิวนิว เอวเด้ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กร่ายยาว พร้อมประกาศบอกลา ยุติความสัมพันธ์กับฝ่ายชายแล้ว ระบุใจความว่า

"วันนี้นิวนิวต้องขอโทษพ่อแม่ของพี่เติ้ลและเอฟซีพี่เติ้ล ที่ฝากให้นิวนิวดูแลเค้า นิวนิวคงทำได้แค่เท่านี้จริงๆ นิวนิวเคยคุยกับพี่เติ้ลเมื่อเกือบปีที่แล้ว ที่แกไม่ยอมออกไปไหนเลย นั่งอยู่แต่หน้าตู้เย็นเป็นปีๆ

นิวนิวได้บอกกับพี่เติ้ลว่า จับมือไปด้วยกันหนูไหม หนูไม่อยากเห็นพี่ต้องอยู่แบบนี้ ถ้าวันนึงพี่ไม่โอเค พี่กลับมาตรงนี้ก็ได้นะหนูจะมาส่ง (ตรงหน้าตู้เย็นที่พี่นั่งมาเป็นปีๆ)

รู้ไหมก่อนโควิดเราได้ไปเที่ยวกันแทบทุกที่ หนูพยายามทำให้พี่กลับมาเป็นคนปกติ ที่ใช้ชีวิตได้ปกติ มันอาจมีบางครั้งที่มันยากมาก

ที่หนูต้องใช้ความเข้าใจ และความใจเย็นที่จะอยู่กับโรคที่พี่เป็นอยู่ หนูเฝ้ามองพี่และสังเกตุอาการของพี่ตลอด วันที่พี่เข้าโรงพยาบาลเกือบตาย หนูก็คิดว่าถ้าพี่ตายหนูก็คงจะอยู่ไม่ได้

จนพี่เลิกกินเหล้า กินยารักษาอาการที่ป่วยทางสุขภาพและทางจิตใจ ไบโพล่า, ซึมเศร้า, toxic people หนูดีใจที่พี่อาการดีขึ้นเรื่อยๆ เราก็พากันไปทำนู้นทำนี่ด้วยกัน ให้เหมือนคนปกติ

หนูก็คิดว่าเราก็มีความสุขมากๆ เลยเนอะ พี่ไม่เคยทำให้หนูเสียใจเลย พี่ก็ดูแลหนูแบบที่พี่ไม่เคยทำให้ใครมาก่อน หนูก็ดีใจนะพี่รู้ไหม หนูต้องสังเกตุอาการของโรค และใช้ความอดทน กับบางครั้งที่โรคพี่กำเริบ ซึ่งพี่อาจจะไม่รู้ตัว (แต่หนูไม่เคยโกรธพี่เลย)

จนมาวันนี้วันที่หนูได้มาเห็นพี่นั่ง ไม่มีสติอยู่หน้าตู้เย็น เสียใจ และหนูก็ยังรักและหวังดีกับพี่เสมอ และยังอยากอยู่ดูแลพี่ไปจนแก่เฒ่า หนูก็ยืนยันคำเดิมนะ

พี่หันหลังมาก็จะเจอหนูอยู่ตรงนี้ ขอให้พี่มีความสุขกับหน้าตู้เย็นของพี่นะ หนูแม่งโคตรโกรธเลยที่พี่เมาอีก ดูแลตัวเองบ้างนะ รักตัวเองบ้างนะ อย่ากินยาเยอะนะ ออกจากบ้านมาเจอผู้คนมาใช้ชีวิตบ้างนะ รักพี่นะ"

โดยล่าสุดทางด้าน เติ้ล ธนพล ได้โพสต์อินสตาแกรม เป็นภาพถ่ายคู่กับน้องควาย พร้อมระบุข้อความว่า

"ผมเชื่อว่าทุกคนมีความรู้ความสามารถในการไตร่ตรองเรื่องราวว่าอันไหนจริง หรืออันไหนซึ่งเป็นเท็จได้ น่าจะดีกว่าผมซะด้วยซ้ำ ส่วนตัวผมเองก็โชคดีที่มีครอบครัวที่อบอุ่นและน่ารัก

เราจึงถูกสอนให้มองโลกในแง่บวก ให้ช่วยเหลือ ผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมนึกถึงนิทานเรื่องนึงขึ้นมา ใครพอจะเดาออกไม๊ว่า ผมพูดถึงนิทานเรื่องอะไร"

related