svasdssvasds

ออสเตรเลีย จ่อยุติกลยุทธ์ โควิด 0 ราย

ออสเตรเลีย จ่อยุติกลยุทธ์ โควิด 0 ราย

สกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีของประเทศออสเตรเลีย พูดเป็นนัย จ่อยุติกลยุทธ์ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือ โควิด 0 ราย

สกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย พูดเป็นนัยถึงการยุติกลยุทธ์การไม่ติดเชื้อโควิด19 หรือ 'โควิด 0 ราย' เพื่อที่จะเตือนชาวออสเตรเลียว่าการติดเชื้อน่าจะเพิ่มขึ้นหากผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด19

ซิดนีย์ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย บันทึกพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 830 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นยอดติดเชื้อรายวันที่สูงที่สุดตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน ท่ามกลางการล็อกดาวน์ที่เข้มงวด

ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในหลายประเทศ รวมถึงจีน และนิวซีแลนด์ ที่พยายามขจัดโควิด19 ให้หมดสิ้นภายในพรมแดน ซึ่งที่ผ่านมากลยุทธ์ดังกล่าวประสบผลสำเร็จอย่างมาก ออสเตรเลียพบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพียง 44,026 ราย เสียชีวิต 981 ราย (ข้อมูลถึงวันที่ 22 ส.ค. 64)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ณ ตอนนี้ เมืองใหญ่หลายแห่งของออสเตรเลีย อาทิ ซิดนีย์ เมลเบิร์น และเมืองหลวงแคนเบอร์รา อยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ จากความพยายามในการดิ้นรนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดเดลต้า

ออสเตรเลีย จ่อยุติกลยุทธ์ โควิด 0 ราย

วานนี้ (21 ส.ค. 64) ชาวออสเตรเลียหลายพันคนออกไปประท้วงตามท้องถนนในเมลเบิร์นและซิดนีย์ เพื่อต่อต้านล็อกดาวน์ที่ยาวนานจนทนความเครียดไม่ไหว ซึ่งนำไปสู่การจับกุมหลายร้อยคน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อยเจ็ดนายได้รับบาดเจ็บระหว่างการปะทะกันอย่างรุนแรง

ออสเตรเลีย จ่อยุติกลยุทธ์ โควิด 0 ราย

นายกฯมอร์ริสัน ระบุว่า เขาตระหนักดีถึง "ยอดผู้เสียชีวิต" แม้มีมาตรการป้องกันโควิด19 ที่เข้มงวด แต่ "ความมืด มักจะมืดที่สุดก่อนรุ่งสาง"

"รัฐบาลออสเตรเลียตั้งใจที่จะเปลี่ยนโฟกัสจากการลดจำนวนผู้ป่วยไปเป็นการตรวจสอบว่ามีคนป่วยหนักจากโควิด19 จำนวนเท่าใดและต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล และนี่คือวิธีที่เราจัดการผู้ป่วยทั้งหมด" นายกฯมอร์ริสัน กล่าวเสริม

แม้ว่า นายกฯมอร์ริสัน ไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่เคร่งครัดว่าจะใช้กลยุทธ์ใหม่เมื่อใด แต่จะเป็นไปได้เมื่อประเทศบรรลุเป้าหมายการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ที่ 70-80%

related