svasdssvasds

ไล่เรียงไทม์ไลน์ ชายคุ้มคลั่งใช้ปืนจี้คนขับรถเมล์สาย 8 เป็นตัวประกัน

ไล่เรียงไทม์ไลน์ ชายคุ้มคลั่งใช้ปืนจี้คนขับรถเมล์สาย 8 เป็นตัวประกัน

เกิดเหตุชายคลั่งใช้ปืนจี้ คนขับรถเมล์สาย 8 - กระเป๋า ย่านแฮปปี้แลนด์ ตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อม และเจรจาต่อรอง จากการตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุมีหมายจับในคดีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ท้องที่สน.บางซื่อ เบื้องต้น ตำรวจยังไม่แน่ชัดว่า ชายคนดังกล่าว มีปัญหาเรื่องอะไรด้วยสาเหตุใด

 เหตุคนร้ายชักปืนจี้คนขับรถเมล์สาย 8 เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 22 ส.ค. สายตรวจ สน.ลาดพร้าว ไปตรวจสอบเหตุ คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 1 คน ใช้อาวุธปืนจี้คนขับรถโดยสารสาย 8 เหตุเกิดที่ถนนแฮปปี้แลนด์สาย 1 จุดเกิดเหตุห่างจากถนนลาดพร้าวเข้ามาในถนนแฮปปี้แลนด์สาย 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานหน่วยอรินทราช 26 เข้าระงับเหตุ 

 ที่เกิดเหตุ อยู่บนเลนส์ขวาสุดของถนนแฮปปี้แลนด์สาย 1 ห่างจากถนนลาดพร้าวประมาณ 500 เมตร พบรถเมล์สาย 8 สีชมพู ทะเบียน 10-5845 กรุงเทพมหานคร ในรถพบชายวัยรุ่นสวมเสื้อยืดลายทางไว้ผมรองทรงในมือมีอาวุธปืนขนาด 11 มม. นั่งรออยู่ที่บริเวณด้านหลังคนขับในลักษณะอ่อนแรง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• รวบแล้ว ! หนุ่มจี้แฟนเป็นตัวประกัน ชิง รถ-ปืน ตชด.

• วงจรปิดบันทึกภาพชัด อดีตสามีหึงโหดใช้ปืนตบ-มีดแทงสาวซาลอนดับคาร้าน

• สองหนุ่มใหญ่หัวร้อน ขับรถปาดหน้ากัน สุดท้ายชักปืนยิงดับคาแท็กซี่

 จากการสอบถามน.ส.นวลพรรณ ม่วงจีบ 30 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสาร ได้ความว่า คนร้ายได้โดยสารรถคันดังกล่าวจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมายังบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นปลายทางแฮปปี้แลนด์ แต่เมื่อถึงบริเวณดังกล่าวคนร้ายกับไม่ยอมลงจากรถ ตนหันไปพบคนร้ายนั่งอยู่บนรถ นายสายัณ ฤกษ์พิจิตร อายุ 39 ปี คนขับรถเมล์ได้บอกไปว่ารถหมดระยะแล้ว จากนั้นคนร้ายได้ลุกขึ้นเดินมาหาคนขับ พร้อมกับชักอาวุธปืนออกมา พร้อมกล่าวว่า "มึงขับกลับไปส่งกูที่อนุสาวรีย์ฯ เลย" ทำให้คนบนรถตกใจ คนขับรถได้ออกอุบายว่าจะขอไปเซ็นใบออกรถก่อน จึงรีบวิ่งลงจากรถทันที เหลือเพียงกระเป๋ารถกับผู้โดยสารอีกราย คนร้ายยังบังคับให้กระเป๋ารถเมล์ปิดประตูรถ กระทั่งตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ และยินยอมปล่อยตัวประกันออกมา

 ต่อมา เวลา 23.00 น.ทางผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนในมือ ได้เดินลงจากรถ และไปนั่งพักอยู่ข้างทาง อยู่ในอาการเครียด โดยทางตำรวจได้กั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในได้  ขณะเดียวกันหน่วยอรินทราช26 พร้อมอาวุธครบมือ เข้าเตรียมความพร้อมบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมให้สื่อมวลชน หลบให้ห่างระยะและวิธีกระสุน เพราะอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตได้ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธร้ายแรง 

ไล่เรียงไทม์ไลน์ ชายคุ้มคลั่งใช้ปืนจี้คนขับรถเมล์สาย 8 เป็นตัวประกัน

ไล่เรียงไทม์ไลน์ ชายคุ้มคลั่งใช้ปืนจี้คนขับรถเมล์สาย 8 เป็นตัวประกัน

 

 ต่อมาเวลา 02.30 น. วันที่ 23 ส.ค.  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยหลังการสอบสวนเบื้องต้นว่าคนร้ายทราบชื่อว่า นายพีรณัฐ แสงจันทร์ อายุ 24 ปี เป็นลูกจ้างชั่วคราว ตอนนี้ตกงาน มีความเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัวและมีปัญหาเรื่องการเงิน ส่งผลกระทบในการใช้ชีวิต โดยคนร้ายได้มีข้อเรียกร้องเกี่ยวกับทางการเมืองแต่รายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวนส่วนคนร้ายได้ร่วมชุมนุมด้วยหรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ  

 จากการตรวจสอบเบื้องต้นคนร้ายได้เดินทางมาจากอนุสาวรีย์ชัยโดยไม่ได้ก่อเหตุยิงใครแต่อย่างใด มีอาวุธปืน 1 กระบอกอยู่ระหว่างส่งตรวจสอบ จากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีประวัติอาชญากร มีหมายจับในคดีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ท้องที่สน.บางซื่อ ก่อเหตุเมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 ได้เงินไป 8,000 บาท เบื้องต้นดำเนินคดีฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการใดๆโดยใช้อาวุธและหน่วงเหนี่ยวกักขัง

related