svasdssvasds

ซาร่า คาซิงกินี แจงเป็นข้อๆ ปมถูกถามพ่อน้องเอมมิลี่ ช่วยค่าใช้จ่ายบ้างไหม?

"ซาร่า คาซิงกินี" สวนกลับ 7 ข้อ หลังถูกถามพ่อน้องเอมมิลี่ช่วยค่าใช้จ่ายบ้างไหม? บอกไม่อยากเจอคำถามแบบนี้ในอนาคตอีก ลั่นลองเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง

มักเปิดโอกาสให้แฟนคลับเข้ามาถามตอบในไอจีสตอรี่เสมอ สำหรับคุณแม่สุดสตรอง "ซาร่า คาซิงกินี" ที่มีลูกน่ารักๆ อย่าง "น้องแม็กซ์เวลล์" และ "น้องเอมมิลี่"

โดยล่าสุดก็มีแฟนคลับรายหนึ่งส่งข้อความถามไถ่ ซึ่งมีเนื้อหาว่า "ขออนุญาตถามค่า คุณพ่อน้องเอมิลี่ ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของน้องบ้างหรือเปล่าคะ?"

และจากคำถามดังกล่าว ซาร่า คาซิงกินี ก็ได้ตอบกลับอย่างชัดเจน พร้อมฝากถึงชาวเน็ตด้วยว่า ไม่อยากที่จะต้องเจอกับคำถามลักษณะนี้อีกในอนาคต หวังว่าทุกคนจะกรุณาเข้าใจ

"เอาตรงๆ เจอคำถามนี้มาตั้งแต่ลูกคนแรก ไม่ค่อยอยากจะตอบเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว ที่ผ่านมาจะพยายามเลี่ยงตลอด หลายๆ ครั้งตัวซาร่าก็สงสงสัยว่า ทำไมหลายๆ คนถึงสงสัยและตั้งคำถามเหล่านี้กัน แค่คิดว่า...

1. ค่าใช้จ่ายของแต่ละครอบครัวนั้น มันมีผลอะไรกับคนอื่น มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเรื่องนี้กัน

2. การเป็นอยู่ของชีวิตเด็กคนหนึ่งประกอบไปด้วยหลายอย่าง ที่ไม่ใช่แค่ปัจจัยเงิน เด็กถึงจะเติบโตได้ ดูเหมือนทุกคนสนใจแต่จำนวนเงิน มากกว่าสนใจความรู้สึก อาทิเช่น เลี้ยงลูกเหนื่อยไหม? หรือให้กำลังใจกันก็ดี

3. หากติดตามกันจริงๆ จะมองเห็นความจริงและสัมผัสได้ว่าซาร่ามีเป้าหมายและชัดเจนมากในเรื่องการเลี้ยงดูลูกๆ มันยังคงเป็นเช่นนั้นเสมอมาไม่ว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากอีกฝ่าย

หรือไม่ได้รับการช่วยเหลือก็ตาม เพราะฉะนั้นส่วนนี้แทบจะไม่มีผลอะไรกับชีวิตลูกๆ ซาร่าเลยค่ะ ลูกๆ ซาร่าได้รับความรัก ความอบอุ่น การดูแลเอาใจใส่ และเป็นเด็กที่ร่าเริง มีความสุข สุขภาพกายแข็งแรง และสุขภาพจิตใจที่ดี

4. ลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา หากมีคนเดินมาถามคุณกันว่า พ่อแม่ให้เงินใช้จ่ายเท่าไหร่ หรือทำงานเงินเดือนเท่าไหร่? พวกคุณรู้สึกยังไงกันบ้างคะ บางอย่างมันก็เป็นเรื่องส่วนตัวไป ใช่ไหมคะ? ลองนึกตามกว้างๆ

5. ลูกๆ ซาร่าเอง ณ ปัจจุบัน สิ่งที่พวกเขาตั้งคำถามหรือต้องการ ไม่มีอะไรไปนอกจาก แม่มานอนด้วยได้ไหม แม่จะนอนหรือยัง แม่หิวข้าว แม่ดูนี่ดูนั่น แม่จุ๊บหน่อย แม่กอดหน่อย หรืองอแงกินนม ตุ๊บเต้า งอแงให้กล่อมนอน งอแงให้สนใจ งอแงให้อุ้ม ให้โอ๋

6. ที่มาตอบแบบนี้ ไม่ได้โกรธหรือมีอารมณ์ด้านลบกับคนถามนะคะ แต่ที่ตอบแบบนี้เพราะไม่อยากเจอคำถามแบบนี้ในอนาคตอีก วันนี้ถามแม่ วันหน้าถามลูกๆ ซาร่าไม่อยากให้ลูกต้องมาเจอคำถามอะไรเช่นนี้ ขอบคุณนะคะหากจะกรุณาเข้า 'ใจ'

7. ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและให้กำลังใจนะคะ อยากให้มีแต่พลังดีๆ ในพื้นที่นี้ ติดตามความน่ารัก ความไร้เดียงสาของเด็กๆ สนับสนุนแม่คนนี้ ด้วยรักนะคะ"

related