svasdssvasds

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แจง เอกสารรับรองการตาย คดีผู้กำกับโจ้ แค่สาเหตุขั้นต้น

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แจง เอกสารรับรองการตาย คดีผู้กำกับโจ้ แค่สาเหตุขั้นต้น

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ชี้แจง หนังสือรับรองการตายผู้ต้องหาคดี "ผู้กำกับโจ้" เป็นเพียงข้อมูลขั้นต้น เพื่อส่งให้ญาติทำใบมรณบัตร ไม่ใช่ผลชันสูตรพลิกศพ ตอนนี้รอผลระดับแอมเฟตามีน ที่จะออกสัปดาห์หน้า

วันที่ 25 ส.ค.64 โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ออกแถลงการณ์เรื่อง "การออกหนังสือรับรองการตาย กรณี สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามิน"

ผู้เสียชีวิต อายุ 24 ปี ได้รับการส่งตัวมาจากโรงพยาบาลปริ้นส์ปากน้ำโพ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 19:20 นาฬิกา และเสียชีวิตลงในวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 13.20 นาฬิกา โดยทราบประวัติจากโรงพยาบาลปริ้นส์ปากน้ำโพว่า ผู้ตายวิ่งหนีตำรวจขณะจับยาเสพติดแล้วล้มลงหมดสติ ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัวขณะอยู่ในโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แพทยสภา จ่อตั้งคกก.สอบจริยธรรมแพทย์ ปมใบรับรองการตายคดี "ผู้กำกับโจ้"

"หมอพรทิพย์" ชี้คลิป ผู้กำกับโจ้ ใช้ถุงคลุมหัว 5 นาที ผู้ต้องหาก็ไม่รอดแล้ว

ทนายเดชา ชี้เสียหาย เผยคลิปจน ผู้กำกับโจ้ หลบหนี ยัน ไม่เคยนำคลิปไปตบทรัพย์

หลังเสียชีวิตแล้วได้ทำการชันสูตรพลิกศพที่กลุ่มงานนิติเวช โดยแพทย์นิติเวช และทำการผ่าศพวันที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 นาฬิกา เนื่องจากต้องรอผลตรวจโควิดของผู้ตาย การตรวจคัดกรองปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีน และสารแอมเฟตามีน โดยลงสาเหตุการตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตายว่า สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ขณะนี้กำลังรอผลตรวจระดับสารเมทแอมเฟตามีนในเลือดและผลการชันสูตรพลิกศพ เพื่อนำมาสรุปในรายงานชันสูตรฉบับสมบูรณ์ ที่จะออกในสัปดาห์หน้า

หนังสือรับรองการตายที่แพทย์ออกให้ หลังการผ่าพิสูจน์ทันที เพื่อให้ญาติไปทำมรณบัตร เป็นเพียงข้อมูลชั้นต้น ที่อาจจะเหมือนหรือแตกต่างจากรายงานการชันสูตรพลิกศพที่มีในภายหลังได้ เพราะผลตรวจชั้นเนื้อจากกล้องจุลทรรศน์ และผลตรวจหางห้องปฏิบัติพิษวิทยา ที่ออกมาในภายหลัง จะทำให้สรุปสาเหตุ การตายได้ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น

ขณะนี้ทางโรงพยาบาลฯ กำลังดำเนินการรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รักษาพยาบาลและตรวจศพทั้งหมด เมื่อมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์
วันที่ 25 สิงหาคม 2564

รพ.สวรรค์ประชารักษ์

related