svasdssvasds

ราชกิจจาฯ ปลดล็อก ม.ธรรมศาสตร์ จัดหา-ผลิต-นำเข้า ยาและวัคซีนโควิด19  ได้เอง

ราชกิจจาฯ ปลดล็อก ม.ธรรมศาสตร์ จัดหา-ผลิต-นำเข้า ยาและวัคซีนโควิด19  ได้เอง

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้สามารถปลดล็อก! การบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุข จัดหา-ผลิต-นำเข้า ยาและวัคซีนโควิด-19 ได้เอง

27 ส.ค. 64 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา  ได้เผยแพร่ข้อบังคับ "มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" ว่าด้วยการจัดการบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขในสถานการณ์การแพร่ระบาตของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2564 ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมพ.ศ.2563 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตังกล่าวออกไปเป็นระยะอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อให้การให้บริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ประชาชน ซึ่งเป็นภารกิจเกี่ยวกับการให้บริการทางวิชาการและวิชาชีพแก่สังคมในสถนการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตซึ่งอยู่ในหน้าที่และความรับผิดชอบของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติและคณะวิชาทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ. 2558 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 23 (2) (4) และมาตรา 34 (1) (4) และ (11) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ. 2558 สภามหาวิทยาลัยในการประชุมครั้งที่ 8/2564 เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2564 จึงออกข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่าด้วยการจัดการ บริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ไว้ดังนี้

ข้อ 1 ข้อบังคับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศเป็นต้นไป
ข้อ 2 ในข้อบังคับนี้

"การให้บริการทางการแพทย์และการสาธารณสุข" ให้หมายความรวมถึง การป้องกันหรือบำบัดโรค การรักษาพยาบาล การควบคุมและฟื้นฟูสุขภาพ ตลอดจนการตำเนินการอื่นใดที่เกี่ยวข้องได้แก่ จัดหา ผลิต ขาย หรือนำเข้า หรือขออนุญาตและออกใบอนุญาต การขึ้นทะเบียนยา วัคซีนเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งอื่นที่จำเป็นหรือเกี่ยวข้องในการดำเนินการตังกล่าวทั้งที่ดำเนินการในประเทศและในต่างประเทศ

ข้อ 3 ให้อธิการบดีเป็นผู้แทนของมหาวิทยาลัยในกิจการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019และให้มีอำนาจในการตกลงความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐหรือเอกชน ทั้งในและต่างประเทศหรือองค์การระหว่างประเทศ อธิการบตีอาจมอบหมายหรือมอบอำนาจ ให้หน่วยงานของรัฐอื่นใด หน่วยงานภาคเอกชน บุคคล ทั้งในและต่างประเทหรือผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยผู้ใดเป็นผู้ได้รับมอบหมาย หรือได้รับมอบอำนาจดำเนินการแทนได้
ข้อ 4 การจัดการบริการทงการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามข้อบังคับฉบับนี้ ให้ดำเนินการโดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ โดยให้พิจารณาถึงความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล มติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นการเฉพาะ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ให้อธิการบตีรายงานการดำนินการตามข้อบังคับฉบับนี้ให้สภามหาวิทยาลัยทราบเป็นระยะ
ข้อ 5 ยา วัคซีน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอื่น ๆ ที่จำเป็น ที่มหาวิทยาลัยจัดหามาเพื่อการให้บริการสาธารณสุขในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ถือเป็นทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยที่ใช้เพื่อประโยชน์เกี่ยวกับการศึกษา การวิจัย การบริการทางวิชาการย่อมไม่อยู่ในความรับผิดแห่งการบังคับคดีและการบังคับทางปกครอง ทั้งนี้ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ. 2558

ราชกิจจาฯ ปลดล็อก ม.ธรรมศาสตร์ จัดหา-ผลิต-นำเข้า ยาและวัคซีนโควิด19  ได้เอง

ราชกิจจาฯ ปลดล็อก ม.ธรรมศาสตร์ จัดหา-ผลิต-นำเข้า ยาและวัคซีนโควิด19  ได้เอง

related