svasdssvasds

"พระอานนท์" รุดให้กำลังใจ "ผู้กำกับโจ้" เผยประทับใจที่ยอมมอบตัว

"พระอานนท์" รุดให้กำลังใจ "ผู้กำกับโจ้" เผยประทับใจที่ยอมมอบตัว

"พระอานนท์" รุดให้กำลังใจ "ผู้กำกับโจ้" เผยประทับใจที่ยอมมอบตัว ไม่สนแม้จะเป็นการสวนกระแสสังคม ระบุ ไม่เห็นด้วยที่ทรมานผู้ต้องหา แต่อยากบอกว่า อย่าคิดมาก คนเราเกิดมาไม่มีใครดีทั้งหมด

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์สื่อ กรณีการสอบสวนคดีของ 7 นายตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้ายาเสพติด และใช้ถุงคลุมศีรษะจนเสียชีวิต ที่ จ.นครสวรรค์ ได้มีพระสงฆ์รูปหนึ่งเดินทางมายังสำนักงาน ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เข้าให้กำลังใจ "ผู้กำกับโจ้" เผยประทับใจที่ยอมมอบตัว และไม่อยากให้ฆ่าตัวตาย ไม่สนแม้จะเป็นการสวนกระแสสังคม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เพื่อนรุ่น 57 เดินทางมาให้กำลังใจ สวมกอด "ผู้กำกับโจ้"

ผู้กำกับโจ้ เปิดใจไม่เจตนาฆ่า รับผิดคนเดียว ใช้ถุงคลุมไม่อยากให้เห็น

ชูวิทย์ ชี้ คลิปหลุดผู้กำกับโจ้ เกิดจากการขัดผลประโยชน์

พระอานนท์ ชนุมโชโต อายุ 62 ปี พระวัดภัทรสิทธาราม ตำบลนครสวรรค์ออก อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจนครสวรรค์ เพื่อให้กำลังใจ "ผู้กำกับโจ้" โดยบอกว่า "ไม่ต้องการให้ ผกก.โจ้ฆ่าตัวตายเพราะ ผกก.เป็นคนดีเรารู้สึกประทับใจที่ ผกก.คนนี้เป็นลูกผู้ชาย ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยกับการกระทำผิดที่รุนแรง แต่คนเราเกิดมา ไม่มีใครดีเต็มร้อยทั้งหมด และก็ไม่ได้ชั่วเต็มร้อยไปเสียหมด และเมื่อวานได้ดูข่าว ก็เห็นบอกว่า ผกก.จะฆ่าตัวตาย แต่ได้ถูกผู้ใหญ่สั่งห้าม แล้วให้มามอบตัวแทน เขาก็มามอบตัว และยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว บอกลูกน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้ง ยังบอกว่า เหตุที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีเจตนา แต่เกิดจากการพลาด

“อาตมามองว่า การทรมานผู้ต้องหา เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ก็รู้สึกเห็นใจคนตาย แต่ก็มองว่า ผู้ตายคือผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ไม่ใช่เป็นผู้บริสุทธิ์ หาก ผกก.โจ้ ไปจับพ่อค้าแม่ขายของบริสุทธิ์หาเช้ากินค่ำเอามารีดไถแบบนี้ก็ไม่ใช่ ส่วนเรื่อง ผกก.โจ้ เขาจะรวยยังไง สุดท้ายมันก็คือเรื่องของเขา”

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัว ไปตรวจค้นตัวและบาตรพระที่นำมา ไม่พบว่ามีสิ่งใดผิดปกติก่อนจะมีการเชิญตัวให้ออกจากกองบังคับการ เพื่อให้กลับวัด

related