svasdssvasds

มาดู 4 สัญญาณเตือน ว่าโทรศัพท์มือถือของเรานั้นอาจจะโดนแฮกข้อมูลอยู่!!!

มาดู 4 สัญญาณเตือน ว่าโทรศัพท์มือถือของเรานั้นอาจจะโดนแฮกข้อมูลอยู่!!!

โทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือสื่อสารที่เป็นปัจจัยสำคัญของคนในยุคนี้ ช่วยอำนวยความสะดวกในการสื่อสาร อีกทั้งยังช่วยในการทำงานและทำธุรกรรมต่างๆ ด้วย ซึ่งอาจเป็นเป้าหมายของเหล่าแฮกเกอร์ในการแฮกข้อมูล ลองสังเกตมือถือถึงสัญญาณเตือนเหล่านี้ของการโดนแฮกข้อมูล

แฮกข้อมูล โทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือสื่อสารที่เป็นปัจจัยสำคัญของคนในยุคนี้ เพราะช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการติดต่อสื่อสาร อีกทั้งยังช่วยในการทำงานและทำธุรกรรมต่างๆ ด้วย ซึ่งอาจเป็นเป้าหมายของเหล่าแฮกเกอร์ในการแฮกข้อมูล ลองสังเกตมือถือของตัวเองว่าถึงสัญญาณเตือนของการโดนแฮกข้อมูล

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

มือถือมีอาการแปลก ๆ

หากมือถือของคุณมีอาการแบบนี้ เช่น หน้าจอเปลี่ยนเป็นสีดำหรือขึ้นตัวเลขแปลกๆ เครื่องรีเซ็ตตัวเองบ่อย แบตเตอรี่หมดไวกว่าปกติ มีการส่งข้อมูลให้ทุกคนในรายชื่อ

มี Pop-ups หรือ screensavers แปลก ๆ

มีมัลแวร์จำนวนมากที่ส่งให้แบบปูพรมผ่านเว็บไซต์หรือสื่อโซเชียลมีเดีย ผ่านป๊อปอัพโฆษณาสุ่ม และเมื่อคลิก มันจะนำเราไปยังเว็บไซต์ที่ฝังมัลแวร์ไว้ เพื่อหลอกล่อให้เราทำอย่างอื่นต่อ ดังนั้น อย่ากด Pop-ups ที่หลอกล่อมากกว่าปกติ หรือที่เราไม่รู้จัก

โทรศัพท์ช้าและเน็ตหมดเร็วเกิน

โทรศัพท์ช้า ก็อาจเป็นสัญญาณหนึ่งของการถูกแฮ็กได้เช่นกัน ให้เราลองนึกว่าก่อนหน้านี้เราไปกดลิงก์แปลกๆ ไว้หรือเปล่า หรือให้ลองรีเซ็ตเครื่องเป็นค่าเดิมจากโรงงานดู

App แปลก ๆ ที่ติดตั้งไม่รู้ตัว

หากโทรศัพท์ของเรามีแอปที่คุณไม่ได้ดาวน์โหลดเองอยู่ในเครื่อง นี่เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่แฮ็กเกอร์อาจเข้ามาโหลดติดตั้งให้เราเองเป็นได้

Cr. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี / ศูนย์ต่อต้านข่าว