svasdssvasds

สหรัฐฯ อาการหนัก เด็กติดโควิด19 กว่า 5 แสนคนภายใน 3 สัปดาห์

สหรัฐฯ อาการหนัก เด็กติดโควิด19 กว่า 5 แสนคนภายใน 3 สัปดาห์

American Academy of Pediatrics เผย เด็กสหรัฐฯ มากกว่า 500,000 คน ติดโควิด19 ภายใน 3 สัปดาห์ ดร.แอนโธนี่ เฟาซี ชี้ ต้องฉีดวัคซีนให้เด็ก

เด็กชาวสหรัฐฯ ที่อายุต่ำกว่า 12 ปี ติดเชื้อโควิด19 มากกว่า 500,000 คน ภายในสามสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5-26 ส.ค. ตามข้อมูลของรัฐที่รวบรวมโดย American Academy of Pediatrics ในสัปดาห์ที่ 19-26 ส.ค. รายงานผู้ป่วยอย่างน้อย 203,962 ราย เมื่อเทียบกับในช่วงเดือนที่แล้ว ปลายเดือนมิถุนายน รายงานเพียง 8,500 รายเท่านั้น

ด้วยความกังวลที่เพิ่มขึ้นอย่างปลอดภัยในการอนุญาตให้เด็กๆ กลับไปเรียนรู้ด้วยตนเองที่โรงเรียน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเห็นพ้องกันว่าคำสั่งสวมหน้ากากเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการติดเชื้อ

ดร.โจนาธาน ไรเนอร์ นักวิเคราะห์ทางการแพทย์ ระบุว่า "โควิด19 กำลังระบาดในเด็กเหล่านี้ซึ่งไม่ได้รับวัคซีน นั่นเป็นสาเหตุที่คำสั่งให้สวมหน้ากากในโรงเรียนมีความสำคัญมาก พวกเขาไม่มีการป้องกันอื่นใด พวกเขากำลังนั่งเป็ดอย่างแท้จริง"

รัฐและโรงเรียนหลายแห่งทั่วประเทศบังคับใช้หน้ากากและวัคซีน ขณะที่บางแห่งกำลังทำงานเพื่อจำกัดการแพร่เชื้อโควิด19 ในหมู่ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน เคธี่ โฮชุล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศว่ามีแผนที่จะใช้การทดสอบโควิด19 รายสัปดาห์สำหรับเจ้าหน้าที่โรงเรียนของรัฐที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"เราทุกคนต้องระมัดระวังในการปกป้องซึ่งกันและกัน - และนั่นหมายถึงการเข้ามาเพื่อยิงและยิงบูสเตอร์ สวมหน้ากากในพื้นที่ในร่ม และออกกำลังกายตามมาตรการความปลอดภัยขั้นพื้นฐานที่เราทุกคนคุ้นเคยในตอนนี้" โฮชุล กล่าว

สำหรับวัยรุ่นอายุ 12 ปีขึ้นไปที่เข้าเรียน ยังคงมีความจำเป็นสำหรับพวกเขาที่จะได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อช่วยควบคุมการแพร่กระจายของโควิด19 เจ้าหน้าที่กล่าว และคำสั่งวัคซีนแม้ไม่เป็นที่นิยมสำหรับบางคน อาจเป็นขั้นตอนที่จำเป็น

ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ บอกกับซีเอ็นเอ็นในสัปดาห์นี้ว่า "ผมเชื่อว่าการสั่งวัคซีนให้เด็กมาเรียนเป็นความคิดที่ดี นี่ไม่ใช่สิ่งใหม่ เรามีคำสั่งในหลายๆ ที่ในโรงเรียน โดยเฉพาะโรงเรียนของรัฐ ว่าถ้าคุณต้องการให้เด็กเข้ามาจริงๆ เราทำสิ่งนี้มาเป็นเวลาหลายสิบปีและหลายสิบปีที่ต้องการ (วัคซีนสำหรับ) โปลิโอ โรคหัด คางทูม หัดเยอรมัน ตับอักเสบ ดังนั้น นี่จะไม่ใช่เรื่องใหม่ ต้องฉีดวัคซีนให้เด็กมาโรงเรียน" ดร.เฟาซี กล่าว

related