svasdssvasds

แอน จักรพงษ์ ประกาศจุดยื่นไม่ขอเป็นสลิ่มและสามกีบ แต่ขอเป็นทีมสว่าง

แอน จักรพงษ์ ประกาศจุดยื่นไม่ขอเป็นสลิ่มและสามกีบ แต่ขอเป็นทีมสว่าง

"แอน จักรพงษ์" ซีอีโอข้ามเพศชื่อดัง ประกาศชัดไม่ขอเป็นทั้ง สลิ่ม หรือ สามกีบ ย้ำจุดยืนที่ชัดเจนขอเป็น ทีมสว่าง ลั่นเห็นด้วยกับกลุ่มสามกีบ แต่ไม่ชอบใจบางคนที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอข้ามเพศชื่อดัง ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนหลังจากมีกลุ่มคนบนโลกโซเชียลมีเดียเข้ามาโจมตีว่า ตัวเธอเป็นสลิ่มตัวแม่ โดย มาดามแอน จักรพงษ์ ได้ร่ายยาวข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

ตอบคำถามคนที่ชอบถามดิฉันว่า แอน จักรพงษ์ ตกลงเป็น "สลิ่ม" หรือ "สามกีบ" ดิฉันไม่ขอเป็นทั้ง "สลิ่ม" หรือ "สามกีบ" หากมันเป็นกรณีพิพาทที่จะทำให้สังคมเกิดความแตกร้าวเพิ่มขึ้น ดิฉันขอเป็นทีม "สว่าง" 

ผู้ซึ่งดำเนินชีวิตตามหลักการและเหตุผล เพราะมันคงไม่มีความคิดฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ถูกสุด หรือ ผิดสุด ทุกอย่างบนโลกควรต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะ บนพื้นฐานของความจริงเป็นเรื่องๆ ไป 

ทุกคนในประเทศของเราควรต้องเน้นย้ำไปถึง กระบวนการ ที่จะพัฒนาชาติได้จริง ไม่ใช่การมโนหรือฝากฝังทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ด้วยการหวังพึ่ง ‘ฮีโร่คนใดคนหนึ่ง’และเอาแต่โทษกันไปมา

ฉะนั้นหากเราเข้าใจถึงหลักการที่มาและเหตุผลของทุกเรื่องได้ มันคือการสร้างระบบความคิดบนพื้นฐานการวิเคราะห์ให้กับประชาชน ได้เกิดความเข้าใจและนำไปใช้ควบคู่กับสิทธิ์ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง

ความเจริญย่อมเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว การคอรัปชั่นก็จะน้อยลงเพราะประชาชนมีองค์ความรู้เพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันสังคมไทยมีความเปราะบางอยู่เป็นทุนเดิม มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก แตกแยกกัน

ดิฉันต้องการย้ำจุดยืนที่ชัดเจนเป็นคน "สว่าง" ที่ใช้เหตุผลในการนำทาง โดยหวังว่าถ้าหากทุกคนใช้หลักเหตุและผลเป็นตัวตั้งมองทุกอย่างด้วยวิสัยทัศน์แห่งความ "สว่าง" เราจะพบความจริงที่ทำให้เศรษฐกิจกลับมาเฟื่องฟู และสังคมเจริญก้าวหน้าในอนาคตได้ไม่ยาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แอน จักรพงษ์

แอน จักรพงษ์

related