svasdssvasds

"พิธา" เสียใจกับผลมติ เชื่อคะแนนเสียงของนายกฯ อาจจะไปสู่การยุบสภา

"พิธา" เสียใจกับผลมติ เชื่อคะแนนเสียงของนายกฯ อาจจะไปสู่การยุบสภา

"พิธา" เสียใจกับผลมติ เชื่อคะแนนเสียงของนายกรัฐมนตรี สะท้อนความชอบธรรมที่อาจจะไปสู่การยุบสภาในเร็ววันนี้ พร้อมประกาศกร้าว "ดองงูเห่า จะไม่ให้ในสิ่งที่ต้องการต่อ"

หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เปิดเผยภายหลังการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า รู้สึกผิดหวังกับผลที่ออกมา เสียดายที่ระบบรัฐสภาไม่ได้ยึดโยงกับความเป็นจริงของประชาชน เสียดายโอกาสของ ส.ส. ในการถอดสลักที่เป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหา ผลที่ออกมาถ้าดูตัวเลขนายกรัฐมนตรี ได้รับความไว้วางใจได้เป็นอันดับรองบ๊วย ประกอบกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงอภิปราย สะท้อนว่าเกิดปัญหาในความชอบธรรม และความเป็นผู้นำ และคิดว่ามีโอกาสนำไปสู่การยุบสภาได้ในเร็ววันนี้ และนายกรัฐมนตรีควรพิจารณาตัวเอง เพราะทั้งหมดสะท้อนถึงความชอบธรรมในรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ส่วนการทำงานต่อไปของพรรคหลังจากนี้ จะเป็นการโรยเกลือ หลังกรีดบาดแผลในการอภิปรายไม่ไว้วาง คือ การยื่นให้องค์กรอิสระตรวจสอบดำเนินการต่อไป และจะเดินหน้ารักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชน

นายพิธา ยังมองว่า แม้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะไม่ประสบผลสำเร็จ แต่คิดว่ามีประโยชน์ในการควบคุมสังคมได้ดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง การฉีดวัคซีนคืบหน้าไปมาก และมีความเป็นไปได้ที่จะเลิกซื้อวัคซีนซิโนแวค เนื่องจาก CEO ของบริษัทผลิตซิโนแวคก็บอกว่าประสิทธิภาพอาจจะต้านกับเชื้อโควิดไม่ได้ แต่กำลังพัฒนาอยู่

ส่วนกระแสข่าวการจ่ายเงินให้ ส.ส. แลกโหวตไว้วางใจ ถ้าเป็นความจริง ยิ่งตอกย้ำความไม่ลงรอย และความไม่เป็นเสถียรภาพของประชาชน แม้ข้อมูลที่นำมาอภิปรายจะหนักแน่นแค่ไหน แต่ไม่สามารถโน้มน้าวเสียงของสภาได้ ก็คงต้องใช้เวลา

นายพิธา ยังกล่าวถึงการลงโทษงูเห่า ว่า พรรคจะไม่ให้ในสิ่งที่ต้องการ จะดองงูต่อไป

related