svasdssvasds

สถานการณ์การม็อบชุมนุม 4 ก.ย. 64 กลุ่มรีเดม

สถานการณ์การม็อบชุมนุม 4 ก.ย. 64 กลุ่มรีเดม

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ปราศรัยถึงเหตุผลข้อเรียกร้องการชุมนุม ก่อนที่จะเป็นตัวแทนกลุ่มรีเด็ม ประกาศยุติม็อบชุมนุม หลังแขวนป้ายข้อเรียกร้องที่มีข้อความ ‘ปฏิรูปสถาบัน บนิเวณแยกประตูน้ำ

สถานการณ์การชุมนุม 4 ก.ย. 64 กลุ่มรีเดม

14.30 บริเวณแยกเพลินจิต ฝั่งถนนวิทยุ มุ่งหน้าไปถนนพระราม4 (ทางที่จะไปสวนลุมพินี) เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทรนเนอร์ มาปิดกั้นเส้นทางทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก และวางลวดหนาวหีบเพลงกั้นแนวหลัง พร้อมจอดรถฉีดน้ำ และจัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ไว้ สำหรับการดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนที่ 

เช่นเดียวกับบริเวณแยกชิดลม ถนนหลังสวน เส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปสวนลุมพินี เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทรนเนอร์ และฉากกั้นอะลูมิเนียม และลวดหนามหีบเพลง ปิดกั้นเส้นทางไว้ไม่ให้รถผ่าน ส่วนซอยต้นสน ก็นำสแลนสีดำกับลวดหนามมาปิดกั้นเช่นกัน 

15.47 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ปิดการจราจรสะพานไทย- ญี่ปุ่นทั้งขาเข้าและขาออก ง 

16.20 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้บริเวณแยกราชประสงค์ช่วงถนนเส้นที่จะมุ่งหน้าไปศาลาแดงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์ ตั้งขวางไว้บนพื้นผิวจราจร และเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ประจำการไว้ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและโรงพยาบาลตำรวจ 

ส่วนบริเวณ ถนนราชดำริด้านข้างสวนลุมพินี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้มีการตั้งแนวเพื่อรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่ 

16.40 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประกาศชี้แจงกับกลุ่มผู้ที่เดินทางมารวมตัวแล้วว่าการรวมตัวมั่วสุมกันในขณะนี้ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายที่ประกาศใช้ในสถานการณ์บ้านเมือง 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาบริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่6 เจ้าหน้าที่จึงต้องมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดโดยรอบบริเวณพร้อมทั้งวางกำลังบริเวณรอบนอก เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เพราะทางการข่าวมีข้อมูลว่า กลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะก่อเหตุความรุนแรงและประกาศว่าจะเข้าใช้พื้นที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่6 ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องวางแนวป้องกันทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าว ยังตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาลจุฬาฯซึ่งมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอยู่ตลอดเวลาจึงอยากขอร้องผู้ชุมนุมให้นัดรวมตัวให้ห่างไกลพื้นที่ 

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการออกหมายจับเพื่อเรียกดำเนินคดีแล้ว 700 รายซึ่งมีการดำเนินการไปแล้ว 400 รายตัวเลขเหล่านี้นับว่าเป็นการสะท้อนความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยมากกว่าร้อยละ 50 เป็นเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถประเมินว่ากลุ่มผู้ที่ออกมาไม่ใช่กลุ่มผู้ชุมนุมแต่เป็นกลุ่มที่ก่อเหตุ
17.20 กลุ่มผู้ชุมนุมที่เคลื่อนตัวมาจากสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์เดินทางถึงแยกราชประสงค์หลังจากที่พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งรั้วลวดหนามและวางกำลังบนถนน แยกราชประสงค์ จึงหันหัวขบวนไปทางถนนราชดำริด้านข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์มุ่งหน้าประตูน้ำ 

17.40 มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ประกาศให้ไปรวมตัวกันที่แยกสามย่านเพื่อมุ่งหน้าไปสวนลุมพินี 

18.20.นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ปราศรัยถึงเหตุผลข้อเรียกร้องกานชุมนุม ก่อนที่จะเป็นตัวแทนกลุ่มรีเด็ม ประกาศยุติการชุมนุม หลังแขวนป้ายข้อเรียกร้องที่มีข้อความ ‘ปฏิรูปสถาบัน บนิเวณแยกประตูน้ำ

ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64

สถานการณ์การชุมนุม 4 ก.ย.64 แยกดินแดง

17.00  กลุ่มทะเลุแก๊ส เริ่มทยอยมารวมตัวกันที่บริเวณแยกดินแดง พร้อมกับเริ่มจุดระเบิดปิงปองใส่ตามท้องถนน 

17.45  กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มนำรั้วแผงเหล็กกั้นนำมาปิดถนนบริเวณใต้ทางด่วนดินแดงทำให้ประชาชนที่ใช้ถนนดินแดงขาออกไม่สามารถสัญจรตัดผ่านไปยังถนนวิภาวดีขาออกได้ 

18.15 ฝนเริ่มตกลงมาอย่างหนักทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมนั้นต้องหลบฝนอยู่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ขณะเดียวกันได้มีรถเครื่องขยายเสียง มีการขึ้นปราศรัยพูดถึงอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

19.20 กลุ่มวัยรุ่นตั้งแผงรั้วเหล็ก บนผิวจราจร บริเวณทางลงอุโมงค์ดินแดง แยกดินแดงทำให้รถยนต์ที่จะเคลื่อนผ่านต้องชะลอตัว โดยมีการรวมกลุ่มกันตามข้างทาง ก่อนหน้านี้เวลา 17.30 มีรายงานว่าพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันบริเวณแยกดินแดงและเริ่มขว้างปาปะทัด 

19.27 กลุ่มวัยรุ่นบางส่วนยังคงมีการรวมตัวกันบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออกส่วนหนึ่งมีการชูธงสัญลักษณ์ของกลุ่ม รีเดม และมีการจุดพลุประทัดบริเวณใต้ทางด่วนดินแดงรวมทั้งขว้างปาขึ้นไปบนทางด่วนดินแดง 

19.30 มีรถจักรยานยนต์กลุ่มนึงขับมุ่งหน้าไปบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออกซึ่งด้านหน้าจะมีกรมดุริยางค์ทหารบกและในส่วนของ บ้านพักนายกรัฐมนตรีกรมทหารราบที่ 1 

19.40 มีวัยรุ่นบางส่วนขับรถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนทางด่วนดินแดง

ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64

20.00 กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนนำ แผงเหล็ก ไปกีดขวางบนทางด่วนดินแดงทำให้รถที่สัญจรผ่านสามารถใช้ช่องทางจราจรได้เพียงช่องทางเดียวฝั่งขวาสุด 

20.15 กลุ่มผู้ชุมนุมเผายางรถยนต์ และกองขยะ บริเวณใต้ทางด่วนดินแดงมุ่งหน้าประชาสงเคราะห์ทำให้รถยนต์ที่ต้องการจะ เคลื่อนตัว ไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เหลือช่องทางการจราจรเพียงช่องทางเดียวขณะเดียวกันมีการเปิดรถเครื่องเสียงที่บริเวณใกล้กันกับจุดเผายางรถยนต์ 

20.40 พบกลุ่มผู้ชุมนุม บางรายพยายามทำลายกล้องวงจรปิดและเสาร์ที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางของแยกดินแดงใกล้กับถนนวิภาวดีรังสิต

ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64 ม็อบ4กันยา 64

related