svasdssvasds

CDC ระบุ เป้าหมายของการฉีดวัคซีนคือป้องกันโรคที่ร้ายแรง

CDC ระบุ เป้าหมายของการฉีดวัคซีนคือป้องกันโรคที่ร้ายแรง

ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ระบุ เป้าหมายของการฉีดวัคซีนคือการป้องกันการติดเชื้อร้ายแรง ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้ เพียงสองโดสช่วยสามาตรป้องกันโรคที่ร้ายแรง แม้ยังไม่ได้วัคซีนเข็มที่ 3

ดร.โรเชลล์ วาเลนสกี้ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ

ดร.โรเชลล์ วาเลนสกี้ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (Centers for Disease Control and Prevention: CDC) ตั้งคำถามขึ้นว่า "เป้าหมายของวัคซีนนี้คืออะไร ?"

"เป้าหมายของการฉีดวัคซีนคือ การป้องกันการติดเชื้อร้ายแรง" ผอ. CDC ระบุเสริม

ดร.เมแกน แรนนีย์

ดร.เมแกน แรนนีย์ ศาสตราจารย์ด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉินที่มหาวิทยาลัยบราวน์ กล่าวว่า "จำไว้ว่า การฉีดวัคซีนครบสองโดสแม้จะยังไม่ได้รับเข็มกระตุ้น ช่วยปกป้องคุณจากการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและการเสียชีวิต เราจะไม่กลับไปในสถานการณ์เหมือนตอนต้นปี 2563 หรือแม้แต่ต้นปี 2564 สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน การฉีดวัคซีนทำให้เราได้รับการคุ้มครองจากผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดของโควิด19"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ดร.พอล ออฟฟิต

ทางด้าน ดร.พอล ออฟฟิต ผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนและที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (US Food and Drug Administration: FDA) เผยว่า "เขาได้รับโทรศัพท์และอีเมลจำนวนมากจากผู้คนที่สับสน กรณีที่ไม่ได้รับการป้องกันอย่างสมบูรณ์จากวัคซีนอีกต่อไป แต่ผมตอบกลับพวกเขาไปว่า เมื่อคุณได้รับวัคซีน mRNA ครบสองโดส คุณได้ลดโอกาสที่จะติดเชื้อแล้วป่วยรุนแรง หรืออัตราการเสียชีวิตลงไปอย่างมาก"

"ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าวัคซีน mRNA ไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อรุนแรง" ออฟฟิต กล่าวเสริมในท้ายที่สุด

ข้อมูลของ CDC ระบุว่า มีประชากรสหรัฐฯ ได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งเข็มแล้วประมาณ 62.2% ในขณะที่ประมาณ 52.9% ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว ทว่าพบข้อมูลว่า 10 รัฐที่มีอัตราผู้ติดเชื้อโควิด19 แย่ที่สุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีถึง 7 รัฐที่มีอัตราการฉีดวัคซีนที่ดีที่สุดใน 10 อันดับแรกเช่นกัน

related