svasdssvasds

ห้ามพลาด! DGA เปิดตัว ‘แอปพลิเคชันทางรัฐ’ ทางลัดเข้าถึงบริการรัฐได้ทุกช่วงวัย ในงานสัมมนาออนไลน์ (Virtual Seminar) วันศุกร์ที่ 10 กันยายนนี้

ห้ามพลาด! DGA เปิดตัว ‘แอปพลิเคชันทางรัฐ’ ทางลัดเข้าถึงบริการรัฐได้ทุกช่วงวัย ในงานสัมมนาออนไลน์ (Virtual Seminar) วันศุกร์ที่ 10 กันยายนนี้

สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร. หรือ DGA เตรียมเปิดตัว "แอปพลิเคชันทางรัฐ" บริการออนไลน์ภาครัฐยุค New Normal ช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงบริการรัฐ ง่ายแค่ปลายนิ้ว กว่า 30 บริการ ที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้งานในทุกช่วงวัย ช่วยให้ติดต่อหน่วยงานรัฐได้ไม่ต้องรอเวลาราชการ

สะดวกไปอีกกับทางเลือกใหม่!! ห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่งกับ สัมมนาออนไลน์ เปิดตัวแอปพลิเคชันที่รวบรวมบริการของภาครัฐที่สำคัญ มาอยู่ในแอปพลิเคชันเดียว ช่วยให้คุณเข้าถึงบริการรัฐได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงดาวน์โหลด ‘แอปพลิเคชันทางรัฐ’ ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการรัฐได้ด้วยตนเองผ่านมือถือง่ายๆ 

ปัจจุบันเมื่อทุกคนต้องปรับตัวไปตามวิถี New Normal แอปพลิเคชันทางรัฐ มาช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมแม้อยู่ไกลแต่ใกล้รัฐได้  ซึ่งในปัจจุบันมีบริการเด่น ที่พร้อมให้บริการประชาชน เช่น สิทธิประกันสังคม เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด การตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโร สิทธิหลักประกันสุขภาพ รวมถึงบริการค่าน้ำ ค่าไฟ ที่สามารถชำระค่าบริการผ่าน QR Code เป็นต้น โดยในอนาคตจะมีการขยายบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นศูนย์รวมบริการภาครัฐให้บริการประชาชนได้แบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว

แอปพลิเคชันทางรัฐ เริ่มต้นมาจากความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐหลายภาคส่วน โดย DGA ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.), กรมการปกครอง และหน่วยงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันผลักดันให้เกิด แอปพลิเคชันทางรัฐ ขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับแผนแม่บท พอร์ทัลกลางเพื่อประชาชน ระยะ 3 ปี สำหรับหน่วยงานภาครัฐที่ต้องการยกระดับการให้บริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นก็สามารถนำข้อมูล และบริการต่าง ๆ มาให้บริการผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐได้ด้วย

ติดตามการเปิดตัวแอปพลิเคชันทางรัฐ แอปฯ ที่จะเปลี่ยนมุมมองให้เห็นว่า การติดต่อราชการไม่ยากอย่างที่คิด โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล จะกล่าวนำถึงแอปฯ ทางรัฐ ที่จะมาช่วยให้ประชาชนทุกช่วงวัยสามารถตรวจสอบสิทธิ์ จ่ายบิล หรือติดตาม สถานะการขอใช้บริการจากภาครัฐได้อย่างง่ายดาย ได้ทุกที่ ทุกเวลา 

ห้ามพลาด! DGA เปิดตัว ‘แอปพลิเคชันทางรัฐ’ ทางลัดเข้าถึงบริการรัฐได้ทุกช่วงวัย ในงานสัมมนาออนไลน์ (Virtual Seminar) วันศุกร์ที่ 10 กันยายนนี้ จากนั้น ร่วมรับฟังการเสวนาออนไลน์ ภายใต้หัวข้อ “ทางรัฐ แอปฯเดียวเพื่อประชาชนทุกช่วงวัย” โดยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายด้าน อาทิ 
นายสัญชัย เตชนิมิตวัช ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบข้อมูล กรมการปกครอง
นางสาวอภิณห์พร อังคกมลเศรษฐ์ รองผู้อํานวยการสํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล
นางสาวอังคณา ใจกิจสุวรรณ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 
ผศ. ดร.ศิริดา บุรชาติ ผู้อํานวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) 
นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จํากัด 
นายมนตรี กรรทมาศ ผู้ตรวจราชการสํานักงานประกันสังคม

มาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันว่า แอปพลิเคชันทางรัฐ จะสร้างมิติใหม่ของบริการรัฐที่เกิดจากความร่วมมือกันของหน่วยงานภาครัฐที่สำคัญให้เกิดศูนย์รวมบริการภาครัฐให้สามารถบริการประชาชนได้แบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียวได้อย่างไรบ้าง  

อย่าพลาด มาร่วมอัปเดตเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันในทุกช่วงวัยได้แบบไม่ต้องง้อ รอเวลาราชการได้อย่างไร ในวันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564 นี้ เวลา 14.00 น.-16.00 น.  

แอปพลิเคชันทางรัฐ คลิก ที่นี่

สามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์หลากหลาย  ได้แก่

Youtube DGA Thailand 

Facebook DGA Thailand 

และสื่ออนไลน์ในเครือ เนชั่น คือ 

Facebook กรุงเทพธุรกิจ 

Facebook SPRiNG NEWS

Line SPRiNG NEWS 

Facebook ฐานเศรษฐกิจ

Download app ทางรัฐ

App store : ทางรัฐ

Play store : ทางรัฐ

#แอปพลิเคชันทางรัฐ #ทางรัฐ

related