svasdssvasds

MEYOU ชี้แจงดราม่าเพลง พัทยา หลังนักแต่งเพลงแฉยับ-ไม่ให้เครดิต

MEYOU ชี้แจงดราม่าเพลง พัทยา หลังนักแต่งเพลงแฉยับ-ไม่ให้เครดิต

"MEYOU" นักร้องชื่อดัง เคลียร์ทุกดราม่าร้อน หลังโดนนักแต่งเพลงออกมาแฉยับ ไม่ให้เครดิตเพลงดัง "พัทยา" รวมถึงดราม่าใช้ภาพนางแบบชื่อดังทำปก

- ประเด็นดราม่าของนักร้องหนุ่ม "มิว ชิษณุชา" หรือ "MEYOU" เจ้าของเพลงฮิต "พัทยา" ได้มีคนออกมาแฉ จนทำให้แฮชแท็ก #meyou ติดเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ ส่วนเรื่องราวดราม่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง มีดังนี้

- นักแต่งเพลงชื่อว่า "หมี" ได้ออกมาแฉว่า "แม้แต่เพลงพัทยาชลบุรี ผมช่วย design กลองให้ แต่ไม่ได้ credit อะไร เขียนว่า prod. By me ก็ไม่รู้สินะ"

- หมี บอกว่านักร้องดังชอบมโนว่าตัวเองแต่งเพลงเอง ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าหมีเป็นคนแต่ง แต่นักร้องดังก็จะให้เป็นเครดิตตัวเองหมด แถมยังทำให้ตนออกจากครูสอนแรปค่ายเพลงดังอีกด้วย

- หมี บอกอีกว่าตนแต่งเพลงให้ Jayson Creer แต่นักร้องดังมโนว่าตัวเองแต่ง ให้ผู้จัดการโทรมาจะเอา 80,000 บาท แต่ตนไม่ได้ให้ เพราะมีหลักฐานว่าเพลงนั้นตนเองเป็นคนแต่ง

- ทั้งนี้ หมี ยังได้กล่าวถึงกรณีก่อนหน้านี้ที่นักร้องดังเคยเป็นประเด็นกับ "illslick" ว่าทุกคนคงไม่แปลกใจว่าทำไมเขาถึงนำเพลงของ illslick ไปทำใหม่และเล่นบนคอนเสิร์ตได้ โดยที่ไม่ขอเจ้าของก่อน จนเจ้าของเพลงต้องแต่งเพลง set zero ออกมา รวมไปถึงประเด็นที่โพสต์ว่านักร้องดัง ชอบก็อปงานและพยายามทำตัวให้เหมือน "The Toys"

- ตามมาด้วยเรื่องแฟนเก่าของนักร้องดังที่ชื่อ "จีน่า" ทั้งคู่จบกันแบบไม่สวย ซึ่งบอกว่าถ้าไม่มีจีน่ากับร้านสักทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้น แต่จีน่าไม่เคยได้อะไรเลย และตัวเองก็เช่นกัน คนที่ถือทุกอย่างกลับเป็นคนนอกวงและ 1 คนในวง

- ต่อมา จีน่า ได้ร่วมวงแฉและออกมาโพสต์ว่า "คนอื่นจะได้รู้ว่าคุณชอบหลอกใช้คนอื่น ละทำเป็นพูดจาดีต่อหน้าเขา" รวมถึงตอบคอมเมนต์แฟนคลับว่า "ส่วนตัวรู้สึกเหมือนหมดกรรม"

- ล่าสุดประเด็นดราม่าร้อน มิว ได้ออกมาชี้แจงผ่านไอจีส่วนตัว ว่าตัวเองเป็นคนทำเพลง "พัทยา" เองทั้งหมด มีพี่อีก 2 คนร่วมทำงานด้วย ส่วนใครที่แค่ให้คำปรึกษาก็ขอขอบคุณ ไม่ได้ให้เครดิตอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง อาจทำให้บางคนรู้สึกไม่สบายใจ ต้องขอโทษด้วย

- และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ตนขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานในอนาคต / ผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้แต่ง หรือร่วมทำเพลงนั้นๆ จะต้องได้ credits เหมือนเดิม อย่างแน่นอน แต่ถ้าคนที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นเพียงผู้ให้ "คำแนะนำ" หรือ "การชี้แนะ" เกี่ยวกับงานเพลง ผมก็คงจะไม่ได้ลงเครดิตให้ เพราะคุณไม่ได้ทำ...คงมีเพียงแต่ "คำขอบคุณจากใจ" แบบพี่ๆ น้องๆ นะครับ

- มิวได้ทิ้งท้ายว่า ถ้าเรื่องดราม่าทำให้ใครหลายคนไม่สบายใจ จากความไม่ชัดเจนของ มิว ที่ไม่เคยแจ้งมาก่อนหน้านี้ ต้องขออภัยจากใจ และยังขอบคุณอีกหลายๆ คนที่เป็นห่วงและทักเข้ามา

- ต่อมาหลังจากที่ มิว เคลียร์เรื่องดราม่าต่างๆ ไป โลกออนไลน์ก็เกิดประเด็นใหม่ขึ้น เมื่อหลายคนสังเกตว่าปกเพลง พัทยา มีสาวสวมชุดว่ายน้ำนั่งรายล้อม ดูละม้ายคล้ายกับ Bella Hadid นางแบบระดับโลก ซึ่งหลายคนมองว่าการที่มิว นำรูป Bella Hadid มาใช้แบบนี้ ได้ขออนุญาต Bella Hadid หรือยัง 

- ด้านนักวาดภาพก็ได้ชี้แจงผ่านไอจีส่วนตัวว่า เป็นคนวาดภาพหน้าปกเพลง พัทยา ให้เอง และขอโทษทุกคนที่เข้าใจผิด เพียงแต่นำรูปของนางแบบชื่อดังคนดังกล่าวมาเป็นตัวอย่าง และตอนนี้ได้ทำการแก้ไขแล้ว เอารูปของนางแบบชื่อดังออกจากปกของเพลง พัทยา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

related