svasdssvasds

เอ๊ะ จิรากร นอยด์! เจออาการผิดปกติ หลังหายป่วยจากโควิด-19

เอ๊ะ จิรากร นอยด์! เจออาการผิดปกติ หลังหายป่วยจากโควิด-19

"เอ๊ะ จิรากร" นักร้องชื่อดัง เผยอาการหลังหายป่วยโควิด-19 บอกร้องเพลงไม่เต็มปอด ความรู้สึกและจิตใจไม่เหมือนเดิม เตรียมเคลียร์คิวพบหมอเช็กภายใน

ก่อนหน้านี้นักร้องชื่อดัง "เอ๊ะ จิรากร" เป็นอีกคนในวงการบันเทิงที่ติดเชื้อโควิด-19 แถมยังติดกันทั้งบ้าน ต้องเข้ารับการรักษาตัวยกครอบครัว จนอาการหายดี  

ล่าสุดหนุ่มเอ๊ะ ได้เปิดใจผ่านทางรายการ Z story อัปเดตเล่าเรื่องการป่วยโควิด-19 ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับตรงๆว่านอยด์ พบอาการผิดปกติ ร้องเพลงไม่เต็มปอด สภาพจิตใจไม่เหมือนเดิม ต้องเตรียมเคลียร์คิวพบหมอเช็กภายในอีกครั้ง

หลังจากหายป่วยโควิด-19 อาการเป็นยังไงบ้าง?

"เดี๋ยวประมาณอาทิตย์หน้า ผมจะไปตรวจปอดอีกที รู้สึกว่าเราไม่เหมือนเดิม จิตใจเราไม่เหมือนเดิม ใช้เวลานานมากๆ ซึ่งในครอบครัวของผมเนี้ย มีหลายช่วงอายุ

เด็กสุดก็คือลูกของผม 3 ขวบ และคุณย่าของภรรยาอายุ 81 มันใช้เวลาหลายอย่างในการจำกัดความเครียด การปรับในเรื่องของจิตวิทยา เทคนิคต่างๆมันไม่เหมือนกัน

และเรื่องของปอดของแต่ละคน อย่างลูกของผมและภรรยา และก็ญาติของภรรยาผมลงปอดทั้งหมด ยกเว้นผมคนเดี๋ยว อยู่ที่ว่าใครมีโรคประจำตัวอย่างไร 

โควิดมันร้าย แบบรู้ว่าใครเป็นภูมิแพ้ เป็นเบาหวาน เป็นความดัน มันจะเข้าไปทันที ของผมเป็นไซนัสมันก็จะปวดอยู่แบบนี้ พอตกเย็นผมจะอาบน้ำเตรียมตัวแล้ว เพราะมันจะไข้ขึ้น มันจะปวดตรงนั้น 4-5 วัน จนผมได้ทานยาฟาวิพิราเวียร์ มันก็ดีขึ้น"

ตอนป่วยเห็นว่าเครียดมาก คิดว่าโควิด-19 อาจทำให้เราไม่รอด?

"คือเพื่อนทุกคนจะบอกว่าให้ผมดูแลตัวเอง เพราะว่ามึงแก่แล้ว แล้วผมเนี้ยสูบบุหรี่มาตลอด 10 กว่าปี บอกเตรียมตัวเลยปอดมึงเอ๊ะเอย นั้นคือเหตุผลตอนที่เราอยู่โรงพยาบาลแล้วภาพในหัวเราคือการ how to การจัดการทุกอย่าง

เราไม่รู้อะไรเลย คือเราต้องบอกอาการหมอให้หมดว่าเราปวดหลัง ปวดหน้า ปวดตา บอกให้หมด แล้วหมอจะวินิจฉัยอีกทีว่าควรจะให้ยาอะไร ตอนนั้นก็มีความเครียดมาก"

ล่าสุดแข็งแรงแล้ว กลับมาร้องเพลงได้หรือยัง?

"ตอนนี้กลับมาแหกปากร้องเพลงแล้ว มันก็เหมือนตัวเองร้องไม่สุดอ่ะ อันนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นที่จิตใจหรือว่าร่างกายของเรา ต้องรอไปเช็กปอดก่อนว่าเป็นยังไง ตอนนี้ก็พยายามนั่งไลฟ์ร้องเพลงแล้ว"

related