svasdssvasds

ศบค.คงโซน 29 จังหวัดสีเเดงเข้ม คงเคอร์ฟิว-ทุกมาตรการคุมโควิด ถึงสิ้น ก.ย. 64

ศบค.คงโซน 29 จังหวัดสีเเดงเข้ม คงเคอร์ฟิว-ทุกมาตรการคุมโควิด ถึงสิ้น ก.ย. 64

ด่วน! ศบค.คงโซนสีจังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุด 37 จังหวัด พื้นที่ควบคุม 11 จังหวัด ส่วนทุกมาตรการยังคงเดิม ยืดจนสิ้นเดือน ก.ย. 64

ที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่วันนี้ (10 ก.ย.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน มีมติคงพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ที่ปัจจุบันมี 29 จังหวัด จากเดิมที่มีรายงานว่า ศปก.ศบค. ได้เสนอให้มีการพิจารณาลดพื้นที่ลง เนื่องจากปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้จะมีแนวโน้มลดลง แต่ก็ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงอยู่ และยังมีจำนวนผู้เสียชีวิตเกินร้อย

รวมถึงให้คงมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามระดับพื้นที่สถานการณ์ ตามข้อกำหนดฉบับที่ 32 เดิม ถึง 30 ก.ย. 64 และกำหนดให้ work from home ไปถึงสิ้นเดือน ก.ย. ส่วนเรื่องการห้ามออกนอกเคหสถานหรือเคอร์ฟิว ก็ยังคงเวลาเดิมตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น.

นอกจากนี้ ศบค.ยังคงให้เปิดกิจการและกิจกรรม อย่างการอนุญาตให้นั่งรับประทานในร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ร้านทำผม ยังคงปิดสถานบันเทิง ห้ามดื่มสุราในร้านเช่นเดิม  แต่เพิ่มความเข้มข้นในการควบคุมกำกับ ตามมาตรการ COVID Free Setting มาตรการควบคุมแบบบูรณาการในการปิดสถานที่เสี่ยงต่างๆ สื่อสารให้ประชาชนปฏิบัติบัตตามมาตรการ UniversalPrevention

related