svasdssvasds

"รมว.ดีอีเอส" เตือน รับมือฝนตกหนักทั่วประเทศ คาดพายุโกนเซิน เข้าไทย 13 ก.ย.

"รมว.ดีอีเอส" เตือน รับมือฝนตกหนักทั่วประเทศ คาดพายุโกนเซิน เข้าไทย 13 ก.ย.

"รมว.ดีอีเอส" เตือนภัย ประชาชนเตรียมรับมือฝนตกหนักทั่วประเทศ หลัง กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์พายุโกนเซิน เข้าไทย 13 ก.ย.นี้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกรัทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)กล่าวว่าได้รับการรายงานจาก กรมอุตุนิยมวิทยา มาเกี่ยวกับพายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะมีผลกระทบทำให้ฝนตกหนักในช่วงสัปดาห์นี้ ซึ่งจะมีผลกระทบ บางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย 

"จึงขอฝากในช่วง 13 ก.ย. เป็นต้นไป ให้ประชาชนระมัดระวังฝนตกหนักเเละน้ำท่วมในบางพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ในภาคกลาง กรุงเทพเเละภาคตะวันออก" นายชัยวุฒิกล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ ภาคกลาง ได้แก่ นครสวรรค์, อุทัยธานี, ชัยนาท, สิงห์บุรี, อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา, กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, ราชบุรี, นครปฐม, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร ภาคตะวันออก ได้เเก่นครนายก, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี, ตราด ก็ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการในการออกมาข้างนอกเนื่องจากฝนตกหนักอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมขังเเละทำให้เกิดอันตรายได้

related