svasdssvasds

ข่าวปลอม!!! ธ.ก.ส. ให้กู้ทุกอาชีพ 50,000 บาท ผ่อน 500 บาทต่อเดือน

ข่าวปลอม!!!  ธ.ก.ส. ให้กู้ทุกอาชีพ 50,000 บาท ผ่อน 500 บาทต่อเดือน

ข่าวปลอม!!! จากที่มีการแชร์ข้อมูลกันในสังคมออนไลน์เกี่ยวกับ ไลน์ Smart Case Credit ของ ธ.ก.ส. แจ้งข้อมความให้กู้ยืมทุกอาชีพ 50,000 บาท ผ่อน 500 บาทต่อเดือน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง (ธ.ก.ส.) พบว่าเป็นข้อมูลเท็จ

ธ.ก.ส. กรณีการเผยแพร่ข้อมูลว่า การใช้ Smart Case Credit Line ของ ธ.ก.ส. ช่วยเหลือประชาชนชน โดยมีการพูดถึงสินเชื่อ ให้กู้ยืมทุกอาชีพ 50,000 บาท ผ่อน 500 บาทต่อเดือน ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ธ.ก.ส. ไม่เคยใช้ line Smart Case Credit ใช้ช่องทาง line BAAC Family ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและลงทะเบียนในการขอรับสินเชื่อ แต่จะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อเพื่อทำสัญญากู้เงินต่อไป

ส่วนเรื่องสินเชื่อข้างต้น พบว่าเป็นสินเชื่อชำระดีมี Smart Cash สำหรับลูกค้าผู้กู้สินเชื่อในโครงการแก้ไขหนี้นอกระบบมาก่อนแล้ว ที่ชำระหนี้ตรงตามระยะเวลาที่กำหนดและมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการก่อหนี้นอกระบบของลูกค้า โดยสนับสนุนเงินเครดิตหมุนเวียนผ่านบัตร ATM ตามต้นเงินกู้ที่ได้รับชำระหนี้ตามโครงการแก้ไขหนี้นอกระบบ สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ MRR + (0 ถึง 3) ต่อปี (ปัจจุบัน MRR ร้อยละ 6.50 ต่อปี) ระยะเวลาชำระหนี้ไม่เกิน 12 เดือนนับจากวันกู้ อีกทั้งที่น่าสังเกต คือ เนื้อหาข่าวมีความบิดเบือนเบอร์โทรศัพท์ติดต่อสอบถามที่ธนาคารใช้ คือ 02-555-0555 แต่ในข่าวใช้ 02-55510555

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลที่เป็นเท็จ อีกทั้งขอให้ระมัดระวังในการรับข้อมูลจากเพจที่ไม่ใช่เพจทางการของธนาคารต่างๆ และควรตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากก่อนทุกครั้ง จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร. 02-555-0555

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธ.ก.ส. ใช้ช่องทาง line BAAC Family ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและลงทะเบียนในการขอรับสินเชื่อแต่จะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อเพื่อทำสัญญากู้เงินต่อไป อีกทั้งเบอร์โทรในการติดต่อธนาคารไม่ตรงกับของจริง

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง

Cr. ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม